ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่กังวล ถูกไล่ยิง ซ้ำรอยปี 63 เผยรู้ตัวคนทำ แต่พูดไม่ได้

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่กังวล ไล่ฟ้องคนอื่นไปทั่ว จะถูกไล่ยิง ลั่น "ฟ้องมาหลายคนแล้ว ไม่ถูกยิงสักที" เผยเหตุการณ์ยิงรถ เมื่อปี 63 รู้ตัวคนทำ แต่พูดไม่ได้ เชื่อเวรกรรมกำลังตามสนอง

3 ก.ค. 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีมีบุคคลห่วงใยเกรงว่าการไล่ฟ้องอาจเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ถูกไล่ยิงเหมือนในอดีต ว่า ไม่ได้กังวลอะไร แค่ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ตอนนี้การฟ้องร้องดำเนินคดีไปแล้วหลายคน "ก็ไม่เห็นถูกยิงสักที" มีเพียงโดนยิงรถเมื่อปี 2563 

เมื่อถามว่า คดียิงรถ เปลี่ยนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาแล้วถึง 4 คน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ยังไม่สามารถจับตัวผู้กระทำความผิดได้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีอยู่ระหว่างการสืบสวน ตัวเองรู้ดีอยู่แล้วว่าใครทำ แต่พูดไม่ได้ เพราะจะไปเข้าความผิดหมิ่นประมาท เชื่อว่า ตอนนี้เวรกรรมก็กำลังตามทันคนที่ก่อเหตุ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

ส่วนที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน "ถ้าตายก็ยังไปเผาผี ไปร่วมงานฌาปนกิจได้อยู่" ส่วนตัวมองว่า อยากจะพูดอะไรก็พูดไป ถ้าแค่พูดเสียดสีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินคดี อย่างก่อนหน้านี้ก็ดำเนินคดีหมิ่นประมาทไปแล้วถึง 3 กรรม แต่ฝั่งอีกฝั่งเลื่อนนัดไต่สวนมาตลอด

 

"ที่ผ่านมาก็ดำเนินคดีคนไปตั้งเยอะแยะ ไม่เห็นถูกยิงสักที แต่ก็ถูกยิงเหมือนกัน ถูกยิงรถไง ผมเป็นตำรวจผมรู้อยู่แล้วว่าใครทำ แต่มันพูดไม่ได้ พูดไปก็ไปเข้าข่ายหมิ่นประมาทเขาอีก แต่วันนี้คนที่ทำ เวรกรรมกำลังตามอยู่แล้ว" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ข่าวที่น่าสนใจ