ข่าว

“2 อดีต น.ศ.ช่างกล” หัวหน้าแก๊ง ล้อมยิง "ฟอร์จูนเนอร์"

รู้ตัวแล้วคนบงการ ล้อมยิงรถยนต์ "ฟอร์จูนเนอร์" พบเป็น “2 อดีต น.ศ.ช่างกล” หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ “โค่นอิทธิพลเถื่อนด่านสำโรง” เร่งขอหมายจับไล่ล่า

แถลงผลปฏิบัติการ “โค่นอิทธิพลเถื่อนด่านสำโรง”

3 ก.ค.2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 แถลงผลระดมกำลัง 100 นาย เปิด ปฏิบัติการ โค่นอิทธิพลเถื่อนด่านสำโรง

 

จับกุม นายดนัย หรือ ออม อายุ 26 ปี ชาว จ. สมุทรปราการ ได้ที่ห้องเช่า ในคอนโดฯหรูแห่งหนึ่ง ย่าน ต. สำโรงเหนือ อ.เมือง จ. สมุทรปราการ

 

โดยนายดนัย ตกเป็นผู้ต้องหาฐานสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอันเป็นความผิดฐานซ่องโจร , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต , ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน , ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะ และ ชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้

นอกจากนี้ได้นำหมายค้น บุกทลายเซฟเฮ้าส์ อิทธิพลมืดวัดด่านสำโรง 5 จุด แบ่งเป็นบ้านพัก 4 แห่งและคอนโดมิเนียม 1 แห่ง ในพื้นที่ ต. สำโรงเหนือ

 

สามารถตรวจยึด อาวุธปืน 38 กระบอก , กระสุนปืนกว่า 800 นัด , เงินสด 127,000 บาท , สมุดบัญชีธนาคาร 16 เล่ม , โฉนดที่ดิน 10 ฉบับ , คู่มือจดทะเบียนรถ 15 เล่ม , โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง , รถจยย.ต้องสงสัย 6 คัน พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ และ ยุทธภัณฑ์ผิดกฎหมายอีกหลายรายการ

 

พฤติการณ์ เกิดเหตุอุกอาจ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2567 เวลา 03.00 น. บริเวณ สามแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง (ตัดใหม่) แขวงบางนาใต้ เขต บางนา กรุงเทพฯ เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ยกพวกขี่รถจยย.ไล่ล่าล้อม ยิง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กระสุนถูก นายเจษฎา หรือ ต่าย คอลาย ที่นั่งอยู่ข้างคนขับ เสียชีวิต ขณะที่คนขับพยายามก้มตัวและขับหลบหนีสุดชีวิต จนรถปีนข้ามเกาะกลางถนนขับสวนเลนไปอย่างทุลักทุเล โดยกลุ่มรถจยย.ยังไล่ติดตามไป ยิง

อาวุธปืนของกลางที่ตรวจยึดได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่ม หัวโจก ในพื้นที่ละแวกซอย วัดด่านสำโรง เคยร่วมกันก่อคดีในพื้นที่ จ. สมุทรปราการ อาทิ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ , ร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ , ร่วมกันปล่อยเงินกู้ฯ , ร่วมกันบุกรุก โดยก่อเหตุลักษณะนี้มาไม่ต่ำกว่า 10 คดี ในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา เดิมกลุ่มคนร้าย มักจะก่อเหตุแต่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ แต่คราวนึ้เลยมาก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางนา ซึ่งอยู่ติดกัน

 

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า กลุ่มคนร้ายมีมากถึง 23 คน และยังพบเบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุของกลุ่มนักศึกษาช่างกลชื่อดังใจกลางกรุงอีกหลายๆคดี

 

ทั้งนี้ขณะ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังสืบนครบาลลงพื้นไล่กล้องวงจรปิดจนถึงบริเวณภายใน ซอยแบริ่ง 48/9 ต. สำโรงเหนือ อ.เมือง จ. สมุทรปราการ พบชาวบ้านมีอาการหวาดผวาผิดปกติ ไม่กล้าให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพราะถูกทนายของกลุ่มคนร้ายมาข่มขู่ว่า หากให้ตำรวจดูกล้องวงจรปิด จะยกพวกมาเผาบ้าน

 

ชาวบ้านยังแจ้งอีกว่า เหตุที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุซ้ำซาก แล้วยังสามารถลอยหน้าลอยตาได้ เพราะมีทนายแสบคอยตามล้างตามเช็ดเรื่องคดีให้ จนเกิดความย่ามใจกร่างได้สุดๆ คล้ายอิทธิพลเถื่อน

     

ทั้งนี้ล่าสุด ชุดสืบสวนขยายผลพบว่า หัวหน้าแก๊ง ของกลุ่มคนร้ายคือ นายเพชร และ นายไปป์ โดยทั้งคู่เป็นอดีต น.ศ.ช่างกล ชื่อดัง ย่านบรรทัดทอง และยังพัวพันธุรกิจสีเทา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขอหมายจับ และติดตาม

ข่าวที่น่าสนใจ