ข่าว

"บิ๊กจ้าว" ลั่นคนไม่ดี- ไม่เอาไว้ เร่งตั้งคณะกรรมการ สอบ บัตร ร.ต.ต.คาบ่อน

"บิ๊กจ้าว" ลั่นคนไม่ดี- ไม่เอาไว้ พร้อมสั่งต้นสังกัด เร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ปม บัตร ร.ต.ต. ที่พบคาบ่อนแล้ว

กรมการปกครองจับบ่อนย่านปิ่นเกล้า พบภาพ ร.ต.ต.ห้อยอยู่ภายใน

 

กรณีกรมการปกครองเข้าจับบ่อนการพนันภายในลานจาอดรถของห้างดังแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า และพบว่ามีบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางยี่ขัน ยศ ร.ต.ต.ติดอยู่ภายในบ่อน 
 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่าประเด็นนี้ต้องไปตรวจสอบ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าผิดหรือเกี่ยวข้องก็ออกจากราชการไป ตัวเขาก็ต้องเข้ามาชี้แจงว่าเกี่ยวข้องอย่างไร ทำไมบัตรตำรวจถึงไปอยู่ที่นั่นได้ และเป็นบัตรจริงหรือไม่ ต้องตอบให้ได้ ส่วนเมื่อถามว่าจะเป็นถึงเจ้าของบ่อนหรือไม่ ประเด็นนี้ พล.ต.ท.ธิติ ระบุว่า ไม่ทราบ แต่ก็ไม่หนักใจในคดีนี้ คนไม่ดีก็ไม่เอาไว้ เรื่องแบบนี้ทำคลุมเครือไม่ได้ ต้องทำให้มันชัด

ของกลางคดีจับบ่อนการพนันย่านปิ่นเกล้า

ส่วนที่ว่ามีการพูดกันว่า มีการไปตั้ง สน.ย่อยในบ่อนหรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ บอกว่า ไม่น่าเป็นไปได้ คนที่คิดจะทำชั่วมันเป็นการคิดโดยส่วนตัว แต่เวลาพูดกันจะพูดถึงกลุ่ม อยากให้แยกแยะประเด็น ว่ามันเป็นการกระทำบุคคลหรือทั้งองค์กร ถ้าจะมาบอกว่าไปตั้ง สน.ย่อยมันเป็นไปไม่ได้ และตอนนี้สั่งให้มีการตรวจสอบทั้งระบบ และเก็บรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงสอบปากคำทุกคน 
 

พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยว่า บ่อนดังกล่าวจะต้องไปดูพฤติกรรมว่ามันดูเหมือนบ่อนหรือไม่ ใครชักชวน ใครได้ผลประโยชน์ มีการนำคนเข้าไป หรือไปเอง เรากำลังไล่ตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เมื่อวานที่เห็นก็เห็นว่ามีการนั่งโต๊ะ และใช้คอมพิวเตอร์ เพราะมีการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาร่วม ไม่เหมือนรูปแบบเก่า ต้องดูว่ากลุ่มคนแบบนี้ไปใช้พฤติการณ์แบบนี้ที่อื่นอีกมั้ย มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นอีกมั้ย ตรงนี้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ



ส่วนประเด็นที่ว่า บัตรจริงหรือไม่ รวมถึงเป็นเจ้าของบ่อนหรือไม่ "บิ๊กจ้าว" ผบช.น. ลั่นต้องตอบให้ได้ ทำไมบัตรตำรวจถึงไปอยู่ในนั้น เจ้าตัวต้องเข้ามาชี้แจง พร้อมยืนยันไม่หนักใจ ถ้าผิดหรือเกี่ยวข้องก็ออกจากราชการไป

 


ส่วนประเด็นที่มองว่าบ่อนที่ไปจับมีการเปิดโต๊ะสนุ๊กบังหน้า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้จะต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ