ข่าว

ข้ามทางม้าลายแท้ๆ “นร.” เจอคนขี่ "รถจยย.” เล่นมือถือ ชนกระเด็น

ถามหาสำนึก “นร.หญิง” เดินข้ามทางม้าลายแท้ๆ ดันเจอคนประมาท ขี่ "รถจยย." เล่นโทรศัพท์มือถือ "ชน" จนร่างกระเด็น แต่ไร้ความรับผิดชอบ

นักเรียนหญิง ม.5 ชี้ให้ดูจุดเกิดเหตุ

3 ก.ค. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “แม่ค้า ขนม” ได้โพสต์ภาพและคลิปวีดิโอ พร้อมข้อความว่า “คอยบอก คอยสอน ตลอด ว่าให้ระมัดระวัง ทุกอย่าง บนถนน...ก้อยังมีคน มักง่าย เล่น โทสับไม่มอง ถนน ว่ารถหยุด ตรง ทางม้าลาย ขับรถ พุ่ง ชน ลูกสาว กระเด็น ..แถมยัง ไม่มีจิตใต้สำนึก จะพา รึเรียก รถพยาบาลสักนิด...คำขอโทด ก้อไม่มี....เหตุเกิด ทางม้าลาย หน้าโรงเรียน ...”

 

โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของ นักเรียนหญิง คนหนึ่ง ถูก รถจยย. ชน บริเวณ ทางม้าลาย หน้าโรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ. พิษณุโลก โดยภาพกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนได้บันทึกภาพไว้ได้ โดยเห็นว่า รถจยย. คันที่ ชน นั้น มีการ เล่นโทรศัพท์มือถือ ขณะขี่รถไปด้วย ทำให้เด็ก นักเรียนหญิง คนดังกล่าวได้รับ บาดเจ็บ บริเวณขา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสัญชัย ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่านางงาม พ่อของ นักเรียนหญิง ชั้น ม.5 ที่ถูก รถจยย. ชน ได้รับ บาดเจ็บ ได้พาลูกสาวมาพบบริเวณจุดเกิดเหตุ ประตู หน้าโรงเรียน ซึ่งมี ทางม้าลาย อย่างชัดเจน

 

โดย นายสัญชัย กล่าวว่า อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและในช่วงเย็นที่โรงเรียนกำลังจะเลิกเรียน ฝากให้ระมัดระวังและชะลอความเร็ว ที่สำคัญอย่างเคสของลูกสาวตน ไม่ได้มองว่าลูกสาวเป็นฝ่ายถูก จริงๆ ลูกสาวเองก็ไม่ได้ระมัดระวัง หรือมองทางให้ดีกว่านี้ เพราะคิดแค่ว่าข้ามทางม้าลายแล้ว และรถคันอื่นก็จอดให้ข้ามแล้ว จึงเดินออกมาโดยไม่ดูทางให้ดี แต่รถคนดังกล่าวก็มีส่วนผิด เพราะดูจากกล้องจะเห็นว่าขับรถมาเร็ว ไม่ชะลอรถ ทั้งๆที่รถคันอื่นชะลอความเร็ว ตรง ทางม้าลาย

 

ที่สำคัญคือ รถจยย. คันดังกล่าว เล่นโทรศัพท์มือถือ ไปด้วยและขับรถไป ด้วยเป็นการประมาท และพอชนเสร็จก็แค่ถามว่าเป็นอะไรไหม แล้วก็จับรถจยย.ขี่ออกไปเลย โดยไม่มาดูแลคนถูก ชน เลย

 

วันนี้จึงได้พาลูกไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวคนขี่รถจยย. คันดังกล่าว มาพูดคุยกัน เพื่อเน้นย้ำให้ระมัดระวังในการขี่รถให้มากกว่านี้

 

ด้าน นักเรียนหญิง ม.5 ที่ถูก ชน เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะนั้นโรงเรียนเลิกเรียนแล้ว ตนกับเพื่อนกำลังจะข้ามถนนจาก หน้าโรงเรียน ไปอีกฝั่ง เพื่อรอผู้ปกครองมารับ โดยปกติแล้วจะข้ามถนนตรง ทางม้าลาย ตลอด

 

ขณะเกิดเหตุ เห็นว่า รถยนต์คันอื่นจอดรถหมดแล้ว ตนกับเพื่อนจึงเดินข้าม โดยไม่ทันได้ระวัง จู่ๆ ก็ถูกรถจยย.ขี่มาด้วยความเร็ว พุ่งชนอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ