ข่าว

ครูนักเรียนผวา “อดีตภารโรง” เมาอาละวาด บุกโรงเรียนตบหน้า นร.

ล็อกตัววุ่น “อดีตภารโรง” เมาอาละวาด บุกโรงเรียน ตบหน้านักเรียน กลับมาป่วน 2 วันซ้อน จนต้องแจ้งตำรวจเข้าควบคุมตัว

อดีตภารโรง เมาอาละวาด บุกโรงเรียน ตบ ป.5

3 ก.ค.2567 เวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.เสลภูมิ จ. ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ ชาย เมา บุก เข้าไปก่อกวนภายใน โรงเรียน แห่งหนึ่ง ใน ต. หนองหลวง อ.เสลภูมิ จ. ร้อยเอ็ด

 

รุดไป ที่เกิดเหตุบริเวณถนนด้านหน้า โรงเรียน พบ ชาย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี สภาพ เมา พูดไม่รู้เรื่อง เอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวมาที่โรงพัก

 

เบื้องต้นรับแจ้งจากครูว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาย คนดังกล่าวได้ บุก เข้าไปที่ใน โรงเรียน และเข้าไป ตบ หน้า นักเรียน ชาย ครูและนักเรียนจึงพากันหนีหลบ และแจ้งตำรวจเข้าไปควบคุมตัวดังกล่าว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียน ดังกล่าว โดยครู เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2567 เวลา 17.00 น. ขณะเด็กไปซื้อน้ำจากร้านค้าหน้าโรงเรียน และเล่นอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน ผู้ก่อเหตุ เดินเข้ามาหาเรื่องตบ หน้าและศีรษะ นักเรียน ชายชั้น ป.5 ที่เล่นกันอยู่

 

ระหว่างนั้น พี่ชายซึ่งเรียนอยู่ ม.3 โรงเรียนเดียวกัน เห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาต่อว่าคนร้าย จากนั้นผู้ก่อเหตุไม่พอใจ วิ่งไล่จะทำร้าย เด็กตกใจวิ่งหนีเข้าไปในโรงเรียน และทะลุออกหลังโรงเรียน ไปบอกผู้ปกครอง

 

ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ ผู้ก่อเหตุบ้านอยู่หน้าโรงเรียนมานั่งดักรอเด็กถืออาวุธมีด คล้ายจะมารอทำร้ายเด็ก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเด็ก เกิดความหวาดกลัว จึงแจ้งครู ให้ทราบ และครูได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ก่อนที่จะแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวเอาไว้ได้

 

ครู ซึ่งเป็นญาติกับเด็กทั้งสองคน กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ กับผู้ก่อเหตุ  เนื่องจากไม่ได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ทำให้เด็กหวาดกลัว จึงไม่ประสงค์จะดำเนินคดี  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างใดนั้น ทาง โรงเรียน และผู้ปกครองไม่ทราบ

 

นางบัวลา ภรรยาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสามี เมา จริงๆ สามีเคยทำงานเป็น อดีตภารโรง อยู่ใน โรงเรียน ดังกล่าวหลายปี แต่ได้ลาออกเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา เพราะต้องการพักผ่อน ส่วนใหญ่สามีจะไปอยู่ที่นาไม่ค่อยสุงสิงกับใคร นิสัยจริงๆแล้วเป็นคนรักเด็ก ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองใคร

 

เหตุที่เกิดขึ้น น่าจะหยอกเล่นกับลูกหลาน เพราะ เมา อาจมือหนัก ทำให้เด็ก ตกใจกลัว ต้องขออภัย เพราะสามี เมา จริงๆ จะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกไม่นาน และหากมีโอกาสจะให้สามีเลี้ยงอาหาร เลี้ยงขนมเด็กๆฟรีสักวัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น แก่เด็กและผู้ปกครอง

 

ร.ต.อ.วิวัฒน์ สวัสดิ์เอื้อ รองสวป. สภ.เสลภูมิ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ไปร่วมระงับเหตุกับชุดสืบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติ เมา ประพฤติตัววุ่นวาย เจ้าหน้าที่เคยจับส่งดำเนินคดีมาแล้ว และครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความเมาอีก เบื้องต้นได้ประสาน และพูดคุยกับคณะครู กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจน ผู้บริหารท้องถิ่น  เพื่อร่วมมือกัน หามาตรการป้องกันเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ