ข่าว

ตำรวจห้วยขวาง เร่งไขปม "ว่าที่ครู" ตกจากชั้น 34 คอนโดกลางกรุง

ตำรวจเร่งไขปม "ว่าที่ครู" ตกจากชั้น 34 คอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ด้าน ครอบครัวติดใจสาเหตุ ไม่เชื่อผู้ตายกระโดดลงมาเอง

ความคืบหน้ากรณี "ว่าที่ครู" นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) พลัดตกจากชั้น 34 คอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 30 มิ.ย. 2567 โดยครอบครัวไม่เชื่อว่าผู้ตายจะกระโดดลงมาเอง หลังเพิ่งสอบบรรจุครูได้กำลังจะไปรายงานตัว

โดยเมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 2567) นายนิคม พ่อของผู้ตาย พร้อมญาติๆ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ห้วยขวาง พร้อมเปิดใจว่า ประเด็นที่ยังติดใจการตกลงมาเสียชีวิต มี 2 ประเด็นหลักๆ คือ ปกติลูกไม่เคยใส่กางเกงในตัวเดียวอยู่ในบ้าน แต่ร่างที่พบใส่กางเกงในตัวเดียว และ กรณีพบบุหรี่บริเวณขื่อหน้าต่าง จึงอยากรู้ว่าคนจะไปนั่งอยู่ตรงนั้นจริงๆ ได้หรือไม่

นายนิคม เล่าอีกว่า ลูกชายเพิ่งสอบครูได้ เขาดีใจมาก และมีการเตรียมตัวให้แม่รีดผ้ารอแล้ว ตนเองกับลูกสนิทกันมาก เขาเป็นคนเรียนเก่ง และอาชีพครูเขาตั้งใจมาก เป็นอาชีพที่เขาใฝ่ฝัน วันที่ขึ้นมากรุงเทพฯ พ่อมาส่งเขาเก็บของที่หอพัก และเขาขอไปงานวันเกิดเพื่อน ได้พูดคุยกันล่าสุดคือประมาณ 20.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 2567

ตำรวจห้วยขวาง เร่งไขปม \"ว่าที่ครู\" ตกจากชั้น 34 คอนโดกลางกรุง

ทั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบคอนโดที่เกิดเหตุ ชั้น 34 เก็บวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะขื่อด้านนอก เสื้อผ้า วัตถุพยานที่อยู่ในห้อง ร่องรอยบริเวณหน้าต่างทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อตรวจหาวัตถพยาน ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือเพิ่มเติม ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเพื่อนร่วมห้อง 3 คน ให้การเป็นประโยชน์

รายแรกซึ่งเป็นเจ้าของห้อง บอกว่า ขณะเกิดเหตุนอนหลับ มาทราบอีกทีตอน 6 โมงเช้า รายที่ 2 ออกจากห้องไปตั้งแต่ 28 มิ.ย. และกลับมาหลังเกิดเหตุ ส่วนรายที่ 3 ออกจากหเองประมาณ 3 ทุ่ม วันที่ 29 มิ.ย. ทำให้ตั้งแต่ 22.00-04.30 น. มีเพียงเจ้าของห้องที่อยู่กับผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ตำรวจยังได้เรียกพยานอีก 1 ปาก ที่วิดีโอคอลคุยกับผู้เสียชีวิต ช่วงตี 1 มาสอบถามว่าได้พูดคุยอะไรกันบ้างก่อนเกิดเหตุ

 

 

ล่าสุด (3 ก.ค. 2567) พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดความคืบหน้าคดีว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ตำรวจได้สอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว รวม 11 ปาก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการประชุมทีมพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน เพื่อกำหนดแนวทางการทำคดีเพิ่มเติม ซึ่งสรุปได้ว่ายังมีพยานที่ตำรวจต้องเชิญมาพบอีก ซึ่งมีทั้งกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยว อีกประมาณ 10 ปาก และกลุ่มเพื่อนห้องข้างเคียง รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ ที่ผู้ตายไปเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืนช่วงวันก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 แห่งด้วย

สำหรับประเด็นการเสียชีวิต ตำรวจยังคงกำหนดประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ1. พลัดตกเองจากห้องที่เกิดเหตุ 2.มีผู้ทำให้ตกลงมา และ 3.เรื่องของการทำร้ายตัวเอง ซึ่งหลังสอบพยาน 11 ปากแล้ว ทำให้มีความชัดเจนขึ้น แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องรอรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นำมาประกอบกัน

ตำรวจห้วยขวาง เร่งไขปม \"ว่าที่ครู\" ตกจากชั้น 34 คอนโดกลางกรุง

 

เปิดวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด วันที่ 29 มิ.ย. พบว่า มี 8 คน ขึ้นไปที่ห้องเวลาประมาณตี 4 และทั้ง 8 คน ไม่ได้รู้จักกันทั้งหมด แต่เป็นลักษณะการพากันมากันเพื่อน ซึ่งทั้งหมดทราบแล้วว่ามีใครบ้าง อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำทั้งหมด หลังเข้ามาที่ห้องก็ทยอยกันออกจากห้อง และเท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิดในลิฟท์ ก็เห็นท่าทางของกลุ่มเพื่อนและผู้ตายพูดคุยกันในสภาวะปกติ

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า หลังจากกลับเข้าไปในห้องแล้ว ผู้ตายออกไปด้านนอกอีกหรือไม่ เพราะส่วนหนึ่งต้องส่งไปให้ตรวจพิสูจน์ว่ากล้องใช้ได้ทั้งระบบ หรือใช้ไม่ได้เฉพาะเซิร์ฟเวอร์

ตำรวจห้วยขวาง เร่งไขปม \"ว่าที่ครู\" ตกจากชั้น 34 คอนโดกลางกรุง

เปิดไทม์ไลน์ก่อน "ว่าที่ครู" ก่อนตกตึกดับปริศนา

 

  • ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและกลุ่มเพื่อน ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่าน รัชโยธิน และทองหล่อ กลับเข้ามาที่คอนโด ย่านห้วยขวาง ประมาณตี 4 วันที่ 29 มิ.ย. 2567
  • กล้องวงจรปิดพบว่าเข้ามาที่ห้องทั้งหมด 8 คน แต่กลับเข้ามาไม่พร้อมกัน รอบแรก 3 คน และที่เหลือมาหลังจากนั้น ซึ่งที่เข้ามาทั้งหมด ไม่ได้รู้จักกันทุกคน บางส่วนก็เพื่อนของเพื่อนพากันมาและก็กลับออกไปไม่พร้อมกัน
  • ห้องนี้อยู่กัน 3 คน คนแรกออกไปตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. กลับเข้ามาอีกทีหลังเกิดเหตุ อีกคนออกไปจากห้องประมาณ 3 ทุ่ม วันที่ 29 มิ.ย. ทำให้ในห้องเหลือเจ้าของห้องอีก 1 คน อยู่กับผู้เสียชีวิต
  • ช่วง 18.00 น. วันเกิดเหตุ มีข้อมูลว่า ผู้ตายบอกเพื่อนมีคนตามฆ่า ต่อมา 20.00 น. โทรศัพท์คุยกับพ่อ
  • เกือบๆ 02.00 น. ผู้ตายคุยไลน์ และวิดีโอคอลคุยกับเพื่อน ก่อนจะมีคนพบผู้ตายตกลงมาเสียชีวิต เวลาประมาณ 04.30 น. 

 

ตำรวจห้วยขวาง เร่งไขปม \"ว่าที่ครู\" ตกจากชั้น 34 คอนโดกลางกรุง  

ข่าวที่น่าสนใจ