ข่าว

ไล่ล่า 2 คนร้าย ชิงเงินสด 3.3 ล้าน ตำรวจคาดมีผู้รู้เห็นมากกว่า 2 คน

ไล่ล่า 2 คนร้าย ชิงเงินสด 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้างดัง ตำรวจคาดมีผู้รู้เห็นมากกว่า 2 คน เร่งไล่ภาพวงจรปิดติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีเกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ชิงทรัพย์ ผู้เสียหาย เป็นเงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านสวนหลวง แล้วหลบหนีไป

  

4 ก.ค.2567 ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ติดตามภาพของคนร้าย 2 คน รวมถึงเส้นทางหลบหนีต่างๆ ซึ่งพบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุแล้ว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าถนนพัฒนาการขาออก ก่อนจะไปกลับรถหน้าโรงเรียนเตรียมพัฒนาการ แล้วมุ่งหน้าขาเข้าไปทางคลองตัน

   

ขณะเดียวกัน ยังได้เร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย หลังจากสอบปากคำผู้เสียหาย และพยานที่เป็น รปภ. ที่เห็นเหตุการณ์ไปเมื่อวาน (3 ก.ค.2567) แล้ว

  

โดยจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ทราบว่า การเบิกเงินในครั้งนี้ มีผู้รู้เห็น ว่าจะมีการมาเบิกเงิน 2-3  คน ซึ่งผู้เสียหายที่เดินทางมาเบิกเงินสดนั้น เขาเป็นลูกจ้างของบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยนายจ้างใช้ให้มาเบิกเงิน เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจดังกล่าว 

   

 

ในช่วงบ่าย 4 ก.ค.2567  ตำรวจได้เรียกตัวผู้เสียหาย และเจ้าของบริษัท  มาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลว่า ขั้นตอนการเบิกเงินสดดังกล่าว จะมีผู้ที่รู้เห็นอยู่เพียง 3 ราย  ประกอบกับมีข้อสงสัยเพิ่มเติม จึงต้องทำการเรียกมาพูดคุยในรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของธนาคาร ให้ข้อมูลเพียงแค่ว่า ช่วงเกิดเหตุ ได้ไปเข้าห้องน้ำ จึงไม่เห็นเหตุการณ์ และตอนที่ยืนอยู่หน้าธนาคาร ก็ไม่ได้มีอะไรที่ดูมีพิรุธ หรือ ผิดสังเกต และปกติลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคาร สำหรับจุดจอดรถจักรยานยนต์ อยู่ห่างจากหน้าธนาคารประมาณ 10 เมตร

 

 

ส่วนเส้นทางหลบหนี จากข้อมูลพบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุเสร็จ ก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที โดยขี่รถสวนทางเข้า ออกไป เพราะปกติแล้ว รถจะเข้าทางหนึ่งแล้วออกอีกทางหนึ่ง โดยจะมีกรวยกั้นไว้ชัดเจน ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งขายน้ำอยู่บริเวณหน้าทางเข้าของห้าง เล่าว่าไม่เห็นเหตุการณ์ตอนชิงเงิน แต่เห็นว่ามีผู้ชาย 2 คน ขี่รถชนกรวย ดังปัง รีบออกไป เป็นรถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และเห็นผู้เสียหายวิ่งตามมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ