ข่าว

“อ.อ๊อด” รวมตัวคนถูกพาดพิง เข้าพบ "ตำรวจไซเบอร์" แสดงความบริสุทธิ์ใจ

"อ.อ๊อด – เกริก" อดีตดาราดัง แท็กทีมเข้าพบ "ตำรวจไซเบอร์" หลังอดีตดาราดังถูกนักแสดงหมอลำสาว กล่าวหาโยงเป็น แอดมินเพจดัง 

อ.อ๊อด นำทีมเข้าพบตำรวจไซเบอร์

4 ก.ค.2567 เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ( สอท.1 ) หรือ ตำรวจไซเบอร์ อาจารย์อ๊อด หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อม นาย เกริกไกร อันสนธิ์ อดีตดารา "Six หกตายท้าตาย" นายมนตรี ศุภวัฒน์ยืนยง แอดมินเพจบันเทิงหน้าตุ๊ด และทีมทนายความ

 

เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก. สอท.1 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีถูก แพรวพราว แสงทอง นักแสดงหมอลำ สาว กล่าวหาว่าเป็น แอดมินเพจดัง แห่งหนึ่ง และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ไม่หวังดี ที่แถลงข่าวพาดพิง และแอบอ้างกับตำรวจไซเบอร์ ถึงข้อมูลส่วนบุคคล

อ.อ๊อด เปิดเผยว่า วันนี้มาพบ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกพาดพิงโดยนักแสดงหมอลำ มาแถลงข่าวบริเวณศูนย์ราชการ ว่า มีการดำเนินการกับเพจอวตาร และเพจบันเทิงหน้าตุ๊ด ของคุณมนตรี มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องและลามไปถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เกริก มีการนำข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือ เส้นทางการเงินระหว่างคุณเกริก และคุณมนตรี มาแสดงต่อสื่อ ซึ่งทำให้อาจเข้าใจผิดว่ามีความเชื่อมโยงที่กระทำเรื่องผิดกฎหมาย และมีประโยคที่ทำให้เราเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้ออกมาจากตำรวจ สอท.

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเชื่อว่าการแถลงข่าววันนั้นข้อมูลส่วนบุคคลหลุดออกไปจากตำรวจ วันนี้จึงต้องมาขอพบใน 4 ประเด็น 1.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 2.แจ้งข่าวสาร 3.เพื่ออธิบายพร้อมเตือนประชาชนการที่นำข้อมูลออกมาเผยแพร่แบบนี้อาจจะเข้าข่าย PDPA และ 4.หากพบว่าเข้าข่ายการละเมิดสิทธิ์ ก็อาจจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทาง สอท. 1 ยังไม่รับทราบว่ามีการแจ้งความ มีเพียงการมาสอบถาม และมาขอใช้พื้นที่ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นฝากไปยังพี่น้องประชาชน การที่กล่าวพาดพิงบุคคลอื่น อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วย รวมถึงการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล หรือ PDPA ซึ่งกระทรวงดีอีดูแลส่วนนี้อยู่ ส่วนข้อมูลทางราชการยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข้อมูลกับบุคคลภายนอกไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน หรือข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่นด้วย การที่จะทำอะไรต้องมีความชัดเจนให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อน

 

ด้านนาย เกริกไกร ระบุว่า การที่จะทำอะไรต้องสืบมาให้ดีก่อน และการอ้างหน่วยงานราชการมาทำแบบนี้อาจทำให้เสียหายได้ และการที่คุณมั่นใจแล้ว และเอาข้อมูลส่วนตัวของอีกคนมาเปิดเผย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพวกคุณ แต่เอาผมไปเกี่ยวข้องมันไม่ถูก

 

เท่าที่ทราบมีการสร้างเพจอวตารที่มีชื่อตน เท่าที่ทราบกลุ่มผู้ที่กล่าวหาตน ติดตามเพจนี้อยู่ทุกคน  ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเพจใดๆทั้งสิ้น แต่ยอมรับว่ารู้จักกับกี้ ที่เป็นแอดมินเพจอีกี้จริง แต่เป็นการส่งเคสมาให้ช่วยส่งต่อให้สื่อมากกว่า ไม่เคยเจอหน้ากัน เป็นการติดต่อทางเฟซบุ๊กเท่านั้น

 

ส่วนการแจ้งความกลับตอนนี้กำลังดูท่าทีเขาอยู่ ถ้าจะมาเจรจาก็ติดต่อมา แต่ถ้าจะดำเนินคดีอยู่ก็พร้อมให้ตรวจสอบทุกอย่าง

ข่าวที่น่าสนใจ