ข่าว

"ลูกหมี" พร้อมชน ลุ้น "ดารา ป." ไกล่เกลี่ย คืน 2 ล้าน ไม่หวั่นคดีพลิก

เดินหน้าไม่ถอย "ลูกหมี" ขึ้น สน.ทองหล่อ ลุ้น ดารา ป. ไกล่เกลี่ย คืน 2 ล้าน ยันไม่เคยปล่อยกู้ เผย ไม่หวั่นโดนแจ้งกลับ

จากกรณีที่ ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี” นางแบบชื่อดัง แจ้งความ อดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามีเป็นนักการเมือง ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้าน ทวงเงินหลายครั้งก็เงียบ มีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้าน อดีตนางเอกนางงามอักษรย่อ ป. ได้ขอนัดหมายในการเจรจาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67

 

ล่าสุดวันที่ 4 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา13.15น. ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ได้เดินมายัง สน.ทองหล่อ ตามนัดการเจรจา โดยก่อนที่จะเข้าร่วมเจรจา ลูกหมีได้เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกคู่กรณีถึง 2 ครั้งแล้ว แต่คู่กรณีก็ได้ขอเลื่อน 

 

การเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67 โดยให้เหตุผลว่าป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาเจอกันก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก โดยเมื่อวาน (3 ก.ค. 2567) คู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต้นก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่าคดีพลิกตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็แค่มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาทแค่เขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ แต่ถ้าดูจากการให้หมายข่าว ทำไมดูมีความยุ่งยากจัง (กรณีที่ ป.จะแจ้งความกลับ) 

 

\"ลูกหมี\" พร้อมชน ลุ้น \"ดารา ป.\" ไกล่เกลี่ย คืน 2 ล้าน ไม่หวั่นคดีพลิก


 

ทั้งนี้ตนต้องบอกว่าตนไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ซึ่งเงิน 2 ล้านที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ซึ่งตน มีหลักฐานเป็นแชทกันเป็นแชทที่มีการคุยก็คุยกันตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่คู่กรณี อาจจะมีการแจ้งความกลับนั้น คุณลูกหมีเปิดเผยว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆ ก็ดูดีหรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แต่แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่ง มาใช้หนี้เรา โดยไม่ต้องจ้างทนาย มันน่าจะง่าย เสียมากกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค 

 

วันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจที่จะมาแถลงข่าวกับพี่ๆ สื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืนกลับมาวันนี้ ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชน จะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา 


 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าเจอกันครั้งแรกมีอะไรที่จะพูดคุยหรือบอกคู่กรณีหรือไม่คุณลูกหมีกล่าวว่าคงไม่มีอะไรจะพูดคุยคงให้ทนายกู้กับทนายเดชาเป็นผู้เจรจา

 

ต่อมาเวลาประมาณ 13:30 น. ลิลลี่ เหงียน ดารานักแสดงชาวเวียดนามซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณีของอดีตนางเอก ป. ที่ได้มีการให้ยืมเงินไปจำนวน 600,000 บาท เดินทางมาที่สนทองหล่อด้วยเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์เนื่องจากต้องรีบไกล่เกลี่ยและไปทำงานต่อ