ข่าว

ญาติ เล่าอาการ ลูกทรพี ดับลมแม่ตัดภาระชีวิต เผยลางคำพูดก่อนก่อเหตุสลด

ญาติ เล่าอาการ ลูกทรพี ดับลมแม่ตัดภาระชีวิต เผยลางคำพูดก่อนก่อเหตุสลด ชาวบ้านช่วยกันจัดงานศพ ด้านตำรวจฝากขังเรือนจำ

4 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "วัดคลองน้ำไหลใต้" ม.3 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ญาติและครอบครัว พร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันเตรียมงานฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายของ นางพเยาว์ อายุ 54 ปี ที่ถูก "นายตั้ม" อายุ 36 ปี ลูกชายใข้มีดแทงกลางท้องจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าแม่ป่วยติดเตียงเป็นภาระในการดูแล จึงตัดสินใจลงมือฆ่าดังกล่าว ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน โดย เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องที่สลดใจอย่างยิ่งกับคนในพื้นที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นภายในหมู่บ้าน 

 

น.ส.กาญจนา อายุ 26 ปี (ลูกสาวคนเล็ก) เล่าว่า ตนเองรู้สึกตกใจกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่านายตั้มพี่ชายจะลงมือฆ่าแม่แท้ๆ ได้ลงคอ ซึ่งปกติจะทำงานรับจ้างอยู่โรงน้ำในหมู่บ้านและดูแลแม่ ส่วนตนเองทำงานอยู่ต่างจังหวัด และอยู่กับสามีและลูกอ่อน เวลาเทศกาลก็จะกลับมาดูแม่นานๆ ครั้ง ซึ่งก็รู้ว่าแม่ป่วยไม่สามารถเดินได้มานานแล้ว ซึ่งปกตินายตั้มพี่ชายก็จะชอบดื่มเหล้าและเมาตามประสาแต่ช่วงหลังมาเหมือนมีอาการแปลกไป ซึ่งก็ไม่เคยกับตนว่าแม่เป็นภาระไม่อยากดูแล แต่อาจจะพูดกับคนอื่นอันนี้ตนไม่รู้ ซึ่งปกติแม่ก็เป็นคนไม่ค่อยพูด โดยหลังจากงานศพเสร็จตนก็จะเดินทางเข้าเยี่ยมพี่ชายเพื่อพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง 

 

นางสมจิตร อายุ 66 ปี (ย่าของผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า นายตั้ม เคยพูดกับตนว่าแม่เป็นภาระของตน อยากจะเอายาเบื่อให้แม่กินตายไปให้จบๆ ซึ่งตนก็ยังด่าไปว่าเค้าเป็นแม่จะคิดจะทำแบบนั้นได้อย่างไร

 

จนมาช่วงทุ่มเศษของวันที่ 2 ก.ค.67 ที่ผ่านมา นายตั้มได้ไปเคาะประตูเรียกตนและสามีในบ้านและบอกว่าได้ใช้มีดแทงแม่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งนายตั้มก็ยังพาไปเปิดมุ้งดูว่าได้ฆ่าแม่จริงก็พบว่ามีมีดเสียบคาท้องอยู่และเสียชีวิต 

หลังจากก่อเหตุนายตั้มก็นั่งรอมอบตัวกับตำรวจและบอกว่ายอมติดคุก ซึ่งนางพเยาว์ จะ ออกมานั่งที่แค่ไม้ไผ่หน้าบ้านใต้ต้นมะขามและรอซื้อน้ำแข็งใส น้ำปั่นกิน จากนั้นก็จะนั่งไถเบาะรองมีล้อกลับเข้าบ้านไป ซึ่งก็เป็นอาการป่วยจากขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ ซึ่งตอนเกิดเหตุที่นายตั้มลงมือฆ่าแม่นั้นไม่มีใครอยู่บ้านและไม่ได้ยินเสียงใดๆ เลย มารู้อีกทีตอนนายตั้มมาเรียกว่าฆ่าแม่แล้ว 

 

ผู้สื่อข่าวและกลุ่มกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ได้เดินทางไปยัง ม.3 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุโดยพบว่าสภาพบ้านดูทรุดโทรมมีเพียงเตียงไม้ที่นางพเยาว์ใช้หลับนอน และยังมีคราบเลือดพร้อมกับเบาะล้อรองนั่งที่ใช้เลื่อนออกไปนั่งใต้ต้นมะขามหน้าบ้านประจำทุกวัน โดยเฉพาะภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เนื่องจากฐานะยากจน 

 

ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดีที่ สภ.คลองลาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายตั้มไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร เพราะเกรงว่าจะเกิดความเครียดทำให้เกิดการฆ่าตัวตายภายในห้องขัง ซึ่งก็จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ