ข่าว

หวิดขาดอายุความ “อดีตผอ.” ออกโฉนดเขาใหญ่นับพันไร่ เอื้อนายทุน

อีก 2 เดือนคดีขาดอายุความ ตามรวบ "อดีตผอ." ออกโฉนดที่ดินเขาใหญ่หลายพันไร่ เอื้อนายทุนสร้างรีสอร์ทค่านับ 100 ล้าน

จับอดีตผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ออกโฉนดที่ดินเขาใหญ่หลายพันไร่ เอื้อนายทุน

4 ก.ค. 2567 ตำรวจ บก. ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. นำโดย พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปปป. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบการทุจริตในภาครัฐ 2 และน.ส.มนัสนันท์ จรัลจรูญพงษ์ ผอ.ปปท.เขต 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.

 

ร่วมกัน จับกุม นายอรุณ  อายุ 71 ปี อดีตผอ. ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ. นครราชสีมา

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฐานเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ (ป.อาญา ม.157)

โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับการ นำที่ดินสาธารณประโยชน์มาออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ ให้กับกลุ่มนายทุนผู้ประกอบการจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ทำเลทองรีสอร์ทขนาดใหญ่ 2,000 ไร่ บริเวณเขาใหญ่ อ.ปากช่อง แหล่งท่องเที่ยวที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

 

และยังรวมไปถึงที่ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจอีกหลายอำเภอทั่ว จ. นครราชสีมา สร้างความเสียหายจำนวนหลายพันไร่ โดยผู้ต้องหาหลบหนีการ จับกุม มาโดยตลอด เหลืออายุความอีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น ก่อนจะ ขาดอายุความ

 

เจ้าหน้าที่จึงส่งพนักงานสอบสวน บก. ปปป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ