ข่าว

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ "เกลือเป็นหนอน" รู้เห็นคนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้าน

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ "เกลือเป็นหนอน" พนักงานอาจรู้เห็นคนร้าย วางแผนชิงเงิน 3.3 ล้าน ด้าน ตำรวจเร่งไล่ล่า

ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้าย จี้ชิงเงินกลางวันแสกๆ 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.27 น. เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

4 ก.ค. 2567 ทนายความของคุณหนุ่ม เจ้าของเงิน 3.3 ล้านบาท และเป็นเจ้าของบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตรา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุคุณหนุ่มได้ให้พนักงาน 3 คน ไปเบิกเงินจริง โดยพนักงานที่ไปเบิกเงิน บางคนทำงานมานานแล้ว และบางคนก็เพิ่งมาทำงาน ทั้งนี้ คุณหนุ่มมั่นใจว่า ต้องมีพนักงานบางคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอกับการก่อเหตุแน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดว่ามีกี่คนที่ทราบว่าจะไปทำธุรกรรมทางการเงิน เพราะอยากให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่

สำหรับพนักงานทั้ง 3 คน วันนี้ยังทำงานอยู่ตามปกติ  ยังไม่มีใครลาออก ส่วนพนักงานแต่ละคนจะมีปัญหาทางการเงินหรือไม่ตัว ทนายความไม่ทราบ ส่วนคุณหนุ่มได้ให้ข้อมูลตำรวจไปหมดแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค. 2567) จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้งหนึ่ง และมั่นใจว่าตำรวจจะสามารถจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ \"เกลือเป็นหนอน\" รู้เห็นคนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้าน

 

แกะรอยไล่ล่า 2 คนร้าย ปืนจี้ชิง 3.3 ล้าน กลางกรุง

 

เหตุการณ์เริ่มต้นจาก ลูกจ้างรายแรก ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าเคเอฟซี จากนั้นรถยนต์โตโยต้าวิช ของลูกจ้างที่นั่งมาในรถ 2 คน ขับตามเข้ามาจอดหน้าธนาคาร

ต่อมาได้มี 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดดูลาดเลาที่หน้าร้านขายอาหารสัตว์ ห่างจากรถยนต์ของผู้เสียหายไป 3-4 ล็อก ต่อมาลูกจ้างที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้เดินไปทำธุรกรรมที่ธนาคารกรุงเทพ ฝั่งตรงข้ามห้าง แล้วเดินย้อนกลับมาที่ธนาคารกสิกรไทย

จากนั้นเข้าไปเบิกเงิน 1.7 ล้านบาท แล้วมาส่งมอบให้กับเพื่อน 2 คน ที่รออยู่ในรถ ก่อนที่ลูกจ้างรายเดิม จะเดินเข้าไปเบิกเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ อีก 1.6 ล้านบาท พอออกจากธนาคารแล้วเดินไปที่รถยนต์ เพื่อจะส่งเงินให้กับเพื่อนเหมือนเดิม

ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 1 คน ที่เฝ้าดูความเคลื่อนไหวอยู่ เดินประกบแล้วดันตัวลูกจ้างที่เบิกเงินเข้าไปในรถทันที จากนั้นใช้อาวุธปืนขู่ ผู้เสียหายที่ตอนนี้อยู่ในรถ 3 คน แล้วชิงเงินมาทั้งหมด รวม 3.3 ล้านบาท

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ \"เกลือเป็นหนอน\" รู้เห็นคนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้าน
 

จากนั้นคนร้ายก็วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนจอดรออยู่หน้าร้านขายอาหารสัตว์ แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่ไปเบิกเงิน ลักษณะกึ่งเดินกึ่งวิ่ง ตามรถจักรยานยนต์ไป ส่วนผู้เสียหายบนรถยนต์ 2 คน ได้ขับรถยนต์ตามออกไปทันที แต่ก็ไม่ทัน

ทั้งนี้ พบว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าถนนพัฒนาการขาออก ก่อนจะไปกลับรถหน้าโรงเรียนเตรียมพัฒนาการ แล้วมุ่งหน้าขาเข้าไปทางคลองตัน

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ \"เกลือเป็นหนอน\" รู้เห็นคนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้าน

นอกจากผู้สื่อข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาประมาณ 13.41 น. เป็นจังหวะที่ 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มาจากย่านมีนบุรี คาดว่าขี่รถตามรถของผู้เสียหายมา ก่อนมาก่อเหตุ จะสังเกตเห็นว่า ก่อนเกิดเหตุคนที่ขี่รถใส่หมวกกันน็อกสีดำ

ส่วนคนที่นั่งซ้อนท้ายคือคนใส่หมวกกันน็อกสีขาว แต่หลังก่อเหตุแล้วขับรถหลบหนี คนร้ายที่ขี่รถ สลับเป็นคนใส่หมวกกันน็อกสีขาว ส่วนคนที่ลงไปก่อเหตุและซ้อนท้ายถือถุงเงิน ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกแล้ว จึงทำให้พบข้อมูลว่า ทั้ง 2 คน มีลักษณะของการสลับกันขี่รถด้วย

เจ้าของบริษัทแลกเงิน เชื่อ \"เกลือเป็นหนอน\" รู้เห็นคนร้าย ชิงเงิน 3.3 ล้าน