ข่าว

พระใหม่ บวชได้ 1 พรรษา ใช้จีวรก่อเหตุสลดหน้ากุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษ

ทิ้งจดหมายลาตาย พระใหม่บวชได้ 1 พรรษา ใช้จีวรก่อเหตุสลดหน้ากุฏิ ทิ้งจดหมาย พร้อมเขียนระบายทั่วร่างกายด้วยหมึกแดง ลั่นขอโทษ ที่ทำให้ผิดหวัง

5 ก.ค. 2567 เวลา06.40 น. พ.ต.ท.ชาฆินทร์ คล่องแคล่ว สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีพระภิกษุ ผูกคอเสียชีวิตข้างกุฏิพระ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จึงเดินทางพร้อมแพทย์เวร รพ.อู่ทอง หน่วยกู้ชีพหนองโอ่งและจักรนารายณ์อู่ทอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พระใหม่ บวชได้ 1 พรรษา ใช้จีวรก่อเหตุสลดหน้ากุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษ

 

 

จุดเกิดเหตุเป็นกุฏิพระ 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ บริเวณจั่วข้างระเบียง พบร่างพระพงศกร พระเบ๊ยซ์ อายุ 26 ปี ใช้ผ้าจีวรผูกคอตัวเองกับจั่วกุฏิ ในที่เกิดเหตุมีเก้าอี้ พลาสติกสีแดงล้มอยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำลงมาชันสูตร

 

พบตามร่างกายมีร่องรอยเขียนด้วยปากกาหมึกสีแดง ตามแขนและขา รวมถึง ในสมุดบันทึกก็มีการเขียนเอาไว้หลายหน้า ใจความว่า ขอโทษพ่อแม่ ที่ทำให้ผิดหวัง มาบวชแล้วมีการเสพยา จนพระอาจารย์จับได้ ให้โอกาสกลับตัว แต่ก็ยังมีอีก รวมถึงตัดพ้อถึงสามเณร ที่อาจแอบชอบด้วย และมีบางแผ่นเขียนว่าที่ทำไปเพราะฤทธิ์ยาเสพติด

 

จากการสอบถามนายดำรง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พี่ชายพระเบ๊นซ์ กล่าวว่าน้องมาบวชได้ 2 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ก็ไม่ทราบ เห็นแต่เขียนระบายตามร่างกาย แต่ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด ส่วนบ้านอยู่ในตำบลอู่ทอง แต่พระน้องชายมาบวชที่นี่ เลยไม่ทราบว่ามีความเครียดอะไรหรือไม่

 

พระใหม่ บวชได้ 1 พรรษา ใช้จีวรก่อเหตุสลดหน้ากุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษ

ทางด้าน เจ้าอาวาสวัด เจ้าคณะตำบลหนองโอ่ง เขต1 กล่าวว่า พระเบ๊นซ์ บวชมา 2 ปี 1 พรรษา จะเข้าพรรษา 2 อีกไม่กี่วัน สอบผ่านนักธรรมตรีแล้ว ก่อนหน้าเห็นบ่นเครียดๆ เรื่องส่วนตัว ปกติเป็นพระขยัน ทำงานดี บวชไปเรียนนักธรรมไปด้วย

 

พระใหม่ บวชได้ 1 พรรษา ใช้จีวรก่อเหตุสลดหน้ากุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษ

ปีนี้เข้าพรรษาก็จะเรียนนักธรรมโท แต่มาก่อเหตุเสียก่อน จากการตรวจสอบแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 4-8 ชั่วโมง อาจใช้ช่วงกลางดึกที่พระเณร หลับหมด ออกมาก่อเหตุเสียชีวิต กระทั่งเช้า มีเณรออกมาจะเตรียมศาลาทำบุญวันพระ พบว่าพระเบ๊นซ์ เสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ