ข่าว

เปิดปม แม่ชีบวชได้วันเดียว ก่อเหตุดับสลดในวัด เพื่อนเผยบทสนทนาสุดท้าย

เปิดปม แม่ชีบวชได้วันเดียว ก่อเหตุดับสลดในวัด เพื่อนเล่าเจ้าตัวประสบปัญหาธุรกิจล้มละลาย อยากหันเข้าทางธรรม ลั่นจะบวชชีตลอดชีวิต

5 ก.ค. 2567 จากกรณีที่ แม่ชีจําเนียร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ได้บวชชี ที่วัดดัง แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ศรีราชา ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วก่อเหตุผูกคอตนเองเสียชีวิต ทั้งที่พึ่งจะบวชชี โกนศีรษะได้เพียงแค่ 1 วัน ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ

 

 

เหตุสลดดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า ในกรณีดังกล่าว พบแม่ชีเดือน (สงวนนามสกุล) และแม่ชีสุนีย์ (สงวนนามสกุล)

 

เปิดปม แม่ชีบวชได้วันเดียว ก่อเหตุดับสลดในวัด เพื่อนเผยบทสนทนาสุดท้าย

แม่ชีเดือน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นแม่ชีคนดังกล่าว ได้มาบวชเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.ค. 2567 และมีการซักประวัติพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับตัวแม่ชีคนดังกล่าว โดยแม่ชีคนดังกล่าวนั้นเปิดเผยว่า ธุรกิจตนเองนั้นล้มละลาย จึงอยากมาบวชเข้าหาธรรมะให้สงบจิตใจ และจะขอบวชตลอดไป และจะบวชนานๆ

 

 

แต่ทางด้านตนเองนั้น ต้องให้แม่ชีลองอยู่ก่อน 3 วัน เพื่อเป็นไปตามกฎระเบียบของทางวัด พอช่วงเย็นหลังจากทำวัตรเสร็จ ก็แยกย้ายกันพักผ่อนจนช่วงค่ำคืนที่ผ่านมานั้น ได้มีแม่ชีมาเรียกตนเอง บอกว่าพบแม่ชีใช้เชือกผูกคอตนเอง ที่บริเวณกุฏิ

เปิดปม แม่ชีบวชได้วันเดียว ก่อเหตุดับสลดในวัด เพื่อนเผยบทสนทนาสุดท้าย

หลังจากนั้นตนเองวิ่งไปดู ก็พบว่าเป็นแม่ชีที่พึ่งมาบวชเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต น่าจะเกี่ยวกับปัญหาด้านธุรกิจ โดยเมื่อช่วงที่ผ่านมานั้น ทางญาติได้เดินทางมาเก็บของ ภายในห้องของแม่ชีออกไปหมดแล้ว

 

 

ด้านนางสุนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมานั้น ได้มีฝนตกลงมา ตัวเองปวดฉี่จึงเปิดประตูออกมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ แต่พบแม่ชีคนดังกล่าว ยืนอยู่บริเวณข้างกำแพง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งไปหยิบแว่นตามาดู ก็พบว่าแม่ชีคนดังกล่าว ใช้เชือกก่อเหตุสลด แล้วห้อยลงมาจากกุฏิด้านบน

 

หลังจากนั้นจึงวิ่งไปเรียกแม่ชี และบอกพระในวัดให้ออกมาดู โดยแม่ชีคนดังกล่าวนั้น เพิ่งมาบวชเมื่อวานช่วงเช้า แล้วตัวเองยังไม่ทันได้คุยกับแม่ชีเลย เนื่องจากเพิ่งมาบวชได้แค่วันเดียว และยังไม่ได้เจอกัน

ข่าวที่น่าสนใจ