ข่าว

กระบะเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง หนูน้อย 2 ขวบดับคาที่ญาติเจ็บอื้อ

สลด กระบะลื่นทรายเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง หนูน้อย 2 ขวบ ดับคาที่ ญาติโดยสารมาด้วยเจ็บอื้อ ชาวบ้านเผย เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ไร้หน่วยงานแก้ไข

5 ก.ค. 2567 ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ ตันติพงศ์กูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนทางหลวงสายศรีเชียงใหม่-สังคม บริเวณหน้าวัดอรัญบรรพต (วัดหลวงปู่เหรียญ) ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

กระบะเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง หนูน้อย 2 ขวบดับคาที่ญาติเจ็บอื้อ

หลังรับแจ้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอโพธิ์ตาก หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นช่วงบริเวณทางโค้ง และเป็นทางสลับเนินสูง พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา ทะเบียน ขย ขอนแก่น พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง

อีกฝั่งของถนนสภาพรถพังเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ริมทาง รวมทั้งหมด 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กหญิงวัย 2 ปี (สงวนชื่อสกุล) เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงทั้ง 6 คนส่งโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ท่ามกลางสายฝนที่เริ่มตกลงมา

 

โดยล่าสุด ทุกคนอาการปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย สอบถาม นายศรัญญู (สงวนามสกุล)  อายุ 30 ปี ที่อยู่หมู่ 3 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถและเป็นพ่อของ เด็กหญิง 2 ขวบ ที่เสียชีวิต ทราบว่าพวกตนได้เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อมาติดต่อซื้อไม้ยางพารา ในพื้นที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย โดยตนเป็นคนขับ และเมื่อเดินทางกลับ มาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้งรถของตนจู่ ๆ ได้เสียหลักปีนเกาะกลางถนน ข้ามมาพลิกคว่ำลงข้างทาง

 

โดยตนเห็นทราย ที่อยู่บนผิวถนนจำนวนมาก ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของตนเสียหลักจนทำให้สูญเสียลูก เพราะตนไม่ได้ขับรถเร็ว และสภาพรถของตนก็อยู่ในสภาพที่ดี

กระบะเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง หนูน้อย 2 ขวบดับคาที่ญาติเจ็บอื้อ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้เขตสัมปทานท่าทราย มีท่าทรายอยู่รวมกัน 4 ท่าทราย ที่ผ่านมาชาวบ้านและผู้ที่ใช้ถนนผ่านจุดดังกล่าวได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาทรายที่หล่นเรี่ยราดบนผิวถนนจำนวนมาก

 

ทำให้เวลารถที่สัญจรไปมา โดยเฉพาะรถเล็ก ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นทราย ส่วนรถยนต์เวลาขับผ่านช่วงดังกล่าวทำให้ลื่นทรายที่อยู่บนผิวถนน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งยังไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่ไม่เคยได้รับการแก้ปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ปล่อยให้ท่าทรายนำรถบรรทุกมาวิ่งโดยไม่มีการควบคุม จากหน่วยงานที่ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งเข้ามาแก้ไขโดยด่วน และควรบังคับใช้กฎหมายควบคุมการดำเนินงานของท่าทรายอย่างจริงจัง เพื่อจะได้ไม่มีเหตุการณ์อันน่าสลดใจแบบนี้เกิดขึ้นอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ