ข่าว

ตำรวจแจ้งข้อหา "สาวจีน" ลักลอบ “เลี้ยงสิงโต”

แจ้งข้อหา "สาวจีน" ลักลอบ “เลี้ยงสิงโต” ในบ้านหรู ก่อนเปรียบเทียบปรับ ส่วนรถหรูเจ้าของสามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงได้

สิงโต

5 ก.ค. 2567 กรณี พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ. หนองปรือ ดร.ก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) และ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมกำลังตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี

 

โดยพบว่า บ้านหลังดังกล่าว 2 สามีภรรยา ชาวจีน พักอาศัยอยู่ และมีชาวไทย 2 คน เป็นผู้ดูแล ในบ้านพบรถยนต์หรู 3 คัน ยี่ห้อ เฟอร์รารี่ สีแดง 1 คัน และ โรลส์-รอยซ์ สีขาว 1 คัน  รวมทั้งพบว่า เลี้ยงสิงโต เพศผู้ 2 ตัว อยู่ในกรง

ล่าสุดเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับ น.ส.ยูฮัน อายุ 35 ปี สาวจีน รับเป็นเจ้าของบ้าน ฐาน ครอบครองสัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี

 

นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ ของ น.ส.ยูฮัน เปิดเผยว่า ในกรณี เรื่องรถทั้ง 2 คัน เจ้าของรถได้นำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ครบถ้วน

 

 

ส่วน สิงโต เจ้าของเดิม เป็น ชาวจีน และ เป็นเจ้าของบ้านคนเก่า ปัจจุบันกลับประเทศจีนไปแล้ว และ ได้ฝากให้ลูกจ้างคนเก่า ซึ่งเป็นคนไทยคอยดูแลสิงโต เพราะคนดูแลเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก

 

พอเจ้าของบ้านคนใหม่ มาซื้อบ้าน พร้อมทั้งขอจ้างคนดูแลบ้านต่อ และอนุญาตให้ เลี้ยงสิงโต ได้ จนกว่าเจ้าของเก่าจะมารับกลับคืนไป

 

ด้านไมโครชิพสิงโต ของสิงโต ทั้ง 2 ตัว ทางกรมอุทยาน ฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับเจ้าของฟาร์ม ที่มีการซื้อขายกันมา คงต้องใช้เวลา 1 เดือน จะทราบว่าสิงโตตัวนี้ซื้อมาจากฟาร์มถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยทางกรมอุทยานฯฝากทางเจ้าของบ้านดูแลสิงโตไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เคยตกเป็นข่าวโด่ง เมื่อเดือน ส.ค. 2566 ในกรณี นักธุรกิจสาว ชาวจีน เจ้าของรถหรูโรลส์-รอยซ์ ราคากว่า 32 ล้านบาท ถูกรถกระบะแต่งซิ่งจนท้าย บนถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้า กทม.

ข่าวที่น่าสนใจ