ข่าว

ระทึก "รถตู้" พุ่งชน เสาไฟฟ้า หักโค่น 17 ต้น รถเสียหาย 6 คัน บาดเจ็บเพียบ

06 ก.ค. 2567

ระทึก "รถตู้" พุ่งชน เสาไฟฟ้า หักโค่น 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้า ถนนเสรีไทย จนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ รถเสียหายรวม 6 คัน บาดเจ็บเพียบ

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิด อุบัติเหตุ "รถตู้" ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว พุ่งชน เสาไฟฟ้า บริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ เสาไฟฟ้าหักโค่น  17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้า ถนนเสรีไทย จนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ที่มุ่งหน้าออกถนนนวมินทร์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร และยังทำให้ไฟฟ้าในชุมชนและตลอดแนวถนนดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีรถประชาชนทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางถูกเสาไฟฟ้าที่โค่นทับได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 คน

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ปิดการจราจรตลอดจุดเกิดเหตุ เพราะเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนทั้งเส้น รถไม่สามารถสัญจรได้ โดยให้รถไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนนวมินทร์แทน

 

สำหรับ คนขับรถตู้ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายคนขับรถตู้ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ และได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุเล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวได้ให้พี่ชาย นำไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าพี่ชายรับงานใดไว้หรือไม่ มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หรือสาเหตุการขับรถเกิดจากเหตุใด

 

ส่วนเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายคันหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองขับตามหลังรถตู้สีขาวคันที่เกิดเหตุมา แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวก็ขับเป๋พุ่งเข้าชน เสาไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าทั้งหมดก็หักล้มลงมาใส่รถของตนเอง ทำให้ตนเองตกใจมาก

 

 

พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น

พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนอยู่ภายในบ้านไม่ได้ ต้องออกมานอกบ้าน และอาจต้องหาร้านเกม โรงแรมหรือบ้านญาติเป็นที่พักชั่วคราว บางครอบครัวหอบสัตว์เลี้ยงออกจากบ้านไปด้วย ขณะที่บคนเปิดร้านอาหาร แช่อาหารสดไว้ในตู้เย็น เมื่อไม่มี ไฟฟ้า ก็ทำให้อาหารสดเสียหายทั้งหมด

 

ด้าน น.ส.นภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้ทำการตัดไฟเพื่อความปลอดภัย และได้ประสานระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่ฝั่งตะวันตกทั้งหมด มาช่วยกันนำรถบรรทุก และเครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้ามานำเสาไฟฟ้าที่ล้มออกเพื่อเร่งเปิดการจราจร แต่ส่วนของไฟฟ้าที่จะจ่ายกลับคืนให้บ้านเรือนประชาชนนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้

 

ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตอนนี้ตนเองกำลังเร่งหารือกับทางสำนักงานเขต บึงกุ่ม และสำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อจัดหาที่พักอยู่อาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ระหว่างรอการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าด้วย

 

 

พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น

พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น