ข่าว

ชาวบานอึ้ง เจอโจรลักฝาท่อ ตะโกนบอกระวังคุก โดนสวน อย่ายุ่ง อาชีพใครอาชีพมัน

06 ก.ค. 2567

ชาวบ้านสุดเอือม แก๊งโจรแสบตระเวนลักของ เห็นคาตาตะโกนเตือนระวังคุก โดนสวนกลับ "อาชีพใครอาชีพมัน ไม่ต้องมายุ่ง"

5 ก.ค. 2567 ริมถนนสาย 4006 คลองช้างตาย มุ่งหน้ากระเฉด พื้นที่ ม.6 ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างหนัก เมื่อจอมโจรไม่เกรงกลัวกฎหมาย ออกล่าสายไฟฟ้าส่องสว่างตามเสาข้างทาง และของมีค่าของชาวบ้าน โดยจอมโจรรายนี้ใช้ยานพาหนะเป็นซาเล้งในการออกเที่ยวตระเวนขโมยในเวลากลางวันและกลางคืน แก๊งนี้จะมีเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันประมาณ 3-4 คน ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมาย เที่ยวตระเวน ขโมยสายไฟส่องสว่าง จนทำให้ไฟดับมืดสนิด ยาวนานนับ 3 ปี ทั้งชาวบ้าน และคนใช้รถใช้ถนนเเส้นนี้ที่เดินทางไปทำงานเดือดร้อนกันทั่วหน้า 

 

นาง อารี อายุ 62 ปี เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ก่อน ขณะที่ตนกำลังจะออกไปตัดยางที่ไร่ เวลา เที่ยง ตนได้เจอ โจรกำลัง ตัดสายไฟ และจะเข้ามาตัดเหล็กที่บ้านของตน ซึ่งโจร จะมีอุปกรณ์มาครบ ไฟส่องสว่างเจ้าหน้าที่นำมาติดตั้งได้ไม่นาน หัวโมยก็มาลักตัดสายไฟ ทั้งยกหม้อแปลงไป จึงทำให้ไฟดับยาวนานนับ 3 ปี ส่วนมากหัวขโมย จะใช้ซาเล้งมาขโขย เมื่อไม่นานก็ไปขโมยของที่ร้านรับซื้อ-ขายของเก่า แต่จับไม่ได้จึงไปแจ้งความไว้ สภ.บ้านค่าย จ. ระยอง 

ล่าสุด พวกโจรกำลังขโมยตะแกรงเหล็ก ปิดฝาท่อระบายน้ำอยู่ข้างทาง มีชาวบ้านเห็น จึงตะโกนบอกโจรว่า อย่าไปขโมยของหลวงเดียวจะคุก แต่แทนที่โจรจะกลัวและกลับใจ กลับร้องตะโกนมาบอกว่า "อาชีพใครอาชีพมัน ไม่ต้องมายุ่ง" และควบซาเล้งหนีหายไปอย่างรวดเร็ว 

 

ตั้งแต่นั้นมาไฟก็ไม่ติดอีกเลยชาวบ้านโทรไปหาเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ต่อไฟส่องสว่างให้ชาวบ้านก็ได้รับคำตอบ งบหมด ต้องรองบก่อน ผ่านมา 3 ปี ยังมืดสนิดเดือดร้อนต้องระวังทั้งโจร ทั้งอุบัติเหตุ ที่มีเพิ่มเป็นรายวัน วอนเจ้าหน้าที่เร่งรัดหางบมาซ่อมแซมให้ชาวบ้านหนองตะพาน และคนเดินทางได้เดินทางอย่างปลอดภัย และอยากให้เจ้าหน้าที่ตามจับหัวขโมยมาลงโทษให้ได้ เพื่อจะได้ไม่ไปตัดสายไฟที่ไหนอีก และเมื่อจับได้อยากให้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย แบบไม่ต้องลดโทษเลย เพราะ โจรนั้นดูท่าทางแล้วไม่มีทางสำนึกผิด เที่ยวตระเวนสร้างความวุ่นวาย ลักขโมยสิ่งของ แถมยังคิดว่านี่คืออาชีพของเขาอีก