ข่าว

ตำรวจ มืดปม น้ำเขียวสั่งตายยกครัว ลูกชายเล่า วิญญาแม่เฮี้ยน เคาะบ้านทั้งคืน

06 ก.ค. 2567

ตำรวจยังมืด ปม น้ำเขียวมรณะ ผสมยาฆ่าหญ้าวางยาสั่งตายสาวใหญ่ คาบ้าน ลูกชายเชื่อเจตนาสั่งตายยกครัว เล่าขนลุก วิญญาณแม่เฮี้ยน เคาะหลังคาบ้านทั้งคืน

6 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า จากกรณี น.ส.สาริณี ระดาเสริฐ อายุ 53 ปี หรือยายโน่ กินน้ำอัดลมผสมยาพิษ ถูกสั่งตายเสียชีวิตอย่างปริศนาคาบ้านพักที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านโคกผักหอม หมู่ 2 ต.อุบมุง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ส่วนลูกชายคือ นายศุภชัย หรือ นายรี่ อายุ 37 ปี ดื่มแค่นิดเดียว โชคยังดีที่รอดตายมาได้ปาฏิหาริย์ คาดว่าคนร้ายต้องการสั่งตายครอบครัวนี้ยกครัว ส่วนปมเหตุไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ 

 

ท่ามกลางความคลางแคลงสงสัยของชาวบ้าน ใครช่างกล้าฆ่าได้อย่างเลือดเย็น เพราะในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์ฆ่ากันตายวางยาพิษกันแบบนี้ หลังตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบน้ำอัดลมสีเขียวขวดใหญ่ผสมยาพิษ คาดว่าเป็นยาฆ่าหญ้า จำนวน 2 ขวด วางไว้บนพื้นข้างระเบียงหน้าบ้าน โดยไม่รู้ว่าคนนำมวางเป็นใคร 

 

จากนั้นผู้ตายดื่มไปเกือบครึ่งขวดเสียชีวิต ส่วนลูกชายดื่มไปนิดเดียวรอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์ ขณะที่สามีทำงานอยู่หลังบ้านไม่ได้ดื่มด้วย 

 

ตำรวจ มืดปม น้ำเขียวสั่งตายยกครัว ลูกชายเล่า วิญญาแม่เฮี้ยน เคาะบ้านทั้งคืน
 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกับนายศุภชัย หรือ นายรี่ ลูกชายคนตาย เผยกับนักข่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าคนร้ายนำน้ำอัดลมผสมยาพิษมาให้ดื่มหวังฆ่าให้ตายยกครัวเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะครอบครัวไม่มีศัตรูกับใคร แต่ยอมรับ แม่ชอบไปขโมยสิ่งของตามไร่นาชาวบ้าน และแม่เคยไปขโมยปลาจากที่นาของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ส่วนตนเองไม่เสพยาบ้าแต่ดูดกัญชา ก็มีบ้างพอดูดกัญชาแล้วอยากกินของหวาน บุกไปขโมยมันสำปะหลัง 5 นาทีของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้บ้านมากิน 

 

จำได้ว่าเหตุเกิดเมื่อต้นเดือนที่แล้วตนเองเสพกัญชาแล้วอยากกินของหวาน เลยไปขโมยมันสำปะหลัง 5 นาทีของเจ้าของที่มีที่นาติดกันมากิน ต่อมาเจ้าของก็มาเห็น ก็มาหาและเตือนว่า อย่าไปขโมยแบบนี้มันไม่ดี อยากได้ให้ขอกินก็ได้ เขาก็พูดดีๆ ตนเองก็ยอมรับว่าไปขโมยมาจริงและขอโทษไปแล้ว รับปากจะไม่ไปขโมยอีก 

 

ส่วนเรื่องอดีตภรรยา น.ส.น้อง จะฆ่าแม่ย่า ตนเองไม่เชื่อว่าเขาจะวางยาฆ่าแม่ย่าได้แม้จะทะเลาะและด่ากันรุนแรงก็ตาม เลิกแล้วก็เลิกต่อกันไป 

 

ตำรวจ มืดปม น้ำเขียวสั่งตายยกครัว ลูกชายเล่า วิญญาแม่เฮี้ยน เคาะบ้านทั้งคืน

นายริ บอกอีกว่า มีเรื่องขนลุกเพราะ เชื่อว่าแม่ยังไม่อยากตาย วิญญาณแม่ยังวนเวียนอยู่ในบ้าน เพราะหลังจากเผาศพแม่ไปแล้วตนเองกลับมานอนที่บ้าน ปรากฏว่า พอเดินเข้ามาในบ้านยังไม่ได้นอนเลย ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะหลังคาบ้านดังโปงปาง และหลังบ้านคล้ายมีเคาะให้เสียงดังไปทั่วบ้านทั้งๆ ที่ไม่มีคนอยู่บ้าน เชื่อว่าเป็นวิญญาณแม่ยังอยู่ในบ้าน ตนเองก็ร้องบอกว่า แม่อยู่ไหน แม่ยังไม่ตายใช่ไหม ส่วนตัวเชื่อว่าวิญญาณแม่ยังอยู่ และอยากจะบอกว่าแม่ยังไม่อยากตาย และอยากให้ตร.จับตัวคนร้ายให้ได้ นายริพูดไปก็บอกว่า ผมขนลุกมากตอนได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะหลังคาบ้านและสิ่งของหลังบ้าน 

 

ขณะที่นายสมพร สมนาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกผักหอม บอกว่า เรื่องนี้ตนเองเชื่อว่า คนร้ายที่นำน้ำอัดลมผสมยาพิษมาให้นางโน่ดื่ม อยากจะฆ่ายกครัวไปเลย สาเหตุไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโต แต่จะเป็นความแค้น อารมณ์โกรธชั่ววูบ ขโมยซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้คนร้ายมองว่า ครอบครัวนี้ชอบไปขโมยสิ่งของ ทำให้คนที่ถูกขโมยโกรธและแค้น อยากจะฆ่าล้างครัวเท่านั้นและคนร้ายต้องเคยใช้ยาฆ่าหญ้าผสมน้ำอัดลมและคนร้ายรู้จักยาฆ่าหญ้ามาแต่ก่อนแน่นอน เพราะตอนที่ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุ ดมดูน้ำอัดลมมีกลิ่นของยาฆ่าหญ้าโชยแตะจมูก แต่ยี่ห้อไหนไม่ขอบอกแล้วกัน หลังนางโน่ถูกวางยาผสมยาฆ่าหญ้าฆ่าชีวิต เชื่อมั่นตร.สภ.หนองวัวซอจะจับกุมตัวคนร้ายได้แน่นอน 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูบ่อปลาที่คนตายเคยขโมยปลาในบ่อ ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร พบว่ามีการติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ โดยเอาเสาไม้ปักไว้ตรงกลางสระแล้วนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ ทราบว่าที่บ่อนาตรงนี้เป็นของนายศักดิ์ศิลป์ หลักคำ หรือนายนาย 

 

ต่อมาผุ้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายนาย โดยนายนาย บอกกับนักข่าวว่า ตนเองจับได้ว่านายริ ลูกชายคนตายมาขโมยมันสำปะหลัง พอเดินไปหาก็เห็นคาตาเขากำลังเผามันกิน ก็ถามเขาดีๆ ว่าต่อจากนี้ไปอย่าไปขโมยกันแล้วกัน อยากได้ก็ขอกันกินดีๆ แล้วกัน ไม่ด้ดุด่าอะไรแรง เมื่อเขายอมรับก็เตือนดีๆ 

 

นอกจากนี้บ่อปลาตนเองก็มีขโมยหลายครั้ง มีหลายคนที่ไปขโมยจับได้บางคน พอปลาในบ่อโดนขโมยบ่อย จนได้ติดกล้องงวงจรปิด เราปล่อยปลาทุกปี เจ้าของปลายังไม่ได้กินเลยมีแต่คนขโมยมันก็น่าเจ็บใจอยู่ ส่วนเรื่องที่มีปัญหากับครอบครัวนายริ เมื่อหลายปีที่แล้วตนเองก็ถูกเชือกหนังกลางแปลง ปาดคอจนเกือบตาย บริเวณบ้านนายรี่ เจ้าของหนังก็มาขอโทษผูกข้อต่อแขน 1,000 บาทเรื่องก็จบ ส่วนที่คนร้ายเอายาพิษไปผสมน้ำอัดลมให้นางโน่ดื่มจนเสียชีวิต ตนเองก็ตกใจคนร้ายทำแบบนี้ถือว่าใจดำอำมหิตมาก 

 

ตำรวจ มืดปม น้ำเขียวสั่งตายยกครัว ลูกชายเล่า วิญญาแม่เฮี้ยน เคาะบ้านทั้งคืน

 

ทางด้าน พ.ต.ท.ทศพล นนทะคำจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า คดีนี้ ตร.แบ่งการทำงานเป็น 2 ชุดมีตร.ชุดสืบสวนภุธร จ.อุดรธานี มาร่วมคลี่คลายด้วย ตอนนี้คดีคืบหน้าไปพอสมควร แต่อยู่ในสำนวนการสอบสวน ตร.ได้มุ่งประเด็นไปที่ปัญหาภายในครอบครัวเองและปัญหากับเพื่อนบ้าน ตร.ตรวจสอบประวัติ พบว่า ครอบครัวนี้ติดยาเสพติดและลักเล็กขโมยน้อย อาจจะทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ แต่อย่างไรแล้วยังไม่ติดประเด็นไหนทิ้ง 

 

ส่วนเรื่องใครจะได้รับประโยชน์จากคนตายหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า คนตายไม่ได้ทำประกัน ฌาปนกิจศพหมู่บ้านก็ขาดส่ง ส่วนประเด็นข้อสงสัยอดีตลูกสะใภ้ เมื่อวานตร.ได้เชิญอดีตภรรยาของนายศุภชัย มาสอบปาก เจ้าตัวให้การปฏิเสธ เขาบอกว่าหลังจากออกจากบ้านคนตายมา 2 อาทิตย์ก็ไม่ได้กลับไปอีกเลย แต่ตร.ตรวจฉี่ม่วงจึงดำเนินคดีในข้อหาเสพ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ตอนนี้ตร.ทำงานเต็มที่ คาดว่าไม่นานได้ตัวคนร้ายแน่นอน