ข่าว

จับเพิ่ม 1 "โด้ วัดด่าน" ไล่ยิงคู่อริกลางบางนา อ้างแค่นั่งซ้อนท้าย ดูห่างๆ

06 ก.ค. 2567

สืบนครบาล จับ "โด้ วัดด่าน" แก๊งเถื่อนด่านสำโรง ยกพวกไล่ยิงคู่อริ อ้างเพื่อนเรียกให้ไปหา ก่อนโดดขึ้นซ้อนท้ายจยย. ออกไปจุดเิกดเหตุ แต่ดูอยู่ห่างๆ

ความคืบหน้า 23 โจ๋ แก๊งอิทธิพลเถื่อนด่านสำโรงยกพวกไล่ยิงคู่อริที่ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ เป็นเหตุให้เสียชีวิต 1 ราย 


หลังเกิดเหตุ นครบาล นำกำลังชุดสืบนครบาล พยัคฆ์ร้ายเทพนคร , กก.สส.บก.น.5 และ สน.บางนา กว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการ “โค่นอิทธิพลเถื่อนด่านสำโรง” นำหมายค้นศาลบุกทลายเซฟเฮ้าส์ แหล่งกบดาน 5 จุด ตรวจยึดอาวุธปืน 38 กระบอก กระสุนกว่า 800 นัด พร้อมยุทธภัณฑ์จำนวนมาก จากนั้นได้ขยายผลจนสามารถพิสูจน์ทราบตัวนายอนุชา หรือโด้ วัดด่าน อายุ 35 ปี 

 

กระทั่งวันนี้ 5 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 15.25 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้นำกำลังออกติดตามไล่ล่าและสามารถจับกุมได้ บริเวณภายในซอยเทพารักษ์ 18 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปรากา

คุมตัว

เบื้องต้นนายอนุชา ให้การว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 เวลาประมาณ  01.00 น. ก่อนเกิดเหตุนั้น นายอนุชากำลังพักผ่อนหลังจากเลิกงานอยู่ที่บ้านภายในหมู่บ้าน ถ.เทพารักษ์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายบัง ใช้เฟซบุ๊ค โทรมาหาบอกประมาณว่า "มีเรื่องแล้ว มาหาหน่อย" นายอนุชา จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CT125 สีเหลือง ออกจากบ้านมุ่งหน้าไปที่เซเว่นบริเวณกลางซอยวัดด่าน ซึ่งเป็นบริเวณที่ปกติแล้วนายบัง จะไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆบริเวณดังกล่าว 

จับกุม

เมื่อไปถึงปรากฏว่า ไม่พบใครอยู่ และต่อมานายบังได้โทรมาหาอีกครั้งถามว่า "ถึงไหนแล้ว" นายอนุชา จึงบอกว่า "อยู่เซเว่นแล้ว ไม่เห็นมีใครเลย" นายบังจึงบอกว่า "ให้มาหาที่โรงงาน" ซึ่งโรงงานคือเป็นที่รู้กันว่า เป็นร้านทำรถกลุ่มของนายบัง มักไปรวมตัวกัน อยู่แถวโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์  นายอนุชาจึงขับรถไปที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงก็ได้เข้าไปนั่งพูดกับนายบังและนายออม

 

จากนั้นก็มีเสียงเอะอ่ะดังขึ้น แล้วคนที่อยู่ในโรงงานก็ทยอยขับรถจักรยานยนต์ออกจากโรงงานไป นายบังบอกให้นายอนุชาไปด้วย จึงได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายบังไป จนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงบอกนายบังว่าอย่าเข้าไปใกล้ จากนั้น นายบังก็ขับรถตามกลุ่มไปแต่ไม่ได้เข้าไปใกล้ และขับกลับมาที่โรงงาน 

 

จากนั้นนายอนุชาได้เอาหมวกแก็ปสีเหลืองให้นายบังไป แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CT125 สีเหลือง กลับบ้านไป

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอันเป็นความผิดฐานซ่องโจร ,ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน , ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะ , ชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้" และอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลรวบทั้งขบวนการ