ข่าว

ไฟดับ ตลอดแนว "รถตู้" พุ่งชน เสาไฟฟ้า โค่นล้ม 17 ต้น กระทบกว่า 100 หลังคาเรือน

06 ก.ค. 2567

ไฟดับตลอดแนว อุบัติเหตุ "รถตู้" พุ่งชน เสาไฟฟ้า โค่นล้ม 17 ต้น กระทบกว่า 100 หลังคาเรือน การไฟฟ้าเร่งปักเสาใหม่ คาดปล่อยกระแสไฟฟ้าได้เย็นนี้

จากกรณีเกิด อุบัติเหตุ "รถตู้" ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว พุ่งชน เสาไฟฟ้า บริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้า ถนนเสรีไทย จนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ที่มุ่งหน้าออกถนนนวมินทร์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร และยังทำให้ไฟฟ้าในชุมชนและตลอดแนวถนนดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีรถประชาชนทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางถูกเสาไฟฟ้าที่โค่นทับได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 คน

 

 

สำหรับ คนขับรถตู้ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายคนขับรถตู้ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ และได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุเล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวได้ให้พี่ชาย นำไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าพี่ชายรับงานใดไว้หรือไม่ มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หรือสาเหตุการขับรถเกิดจากเหตุใด

 

จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังเร่งซ่อมแซมโดยนำรถเครนการไฟฟ้ามากกว่า 30 คันเร่งการซ่อมแซม มีการปิดถนนทั้งเส้นศรีบูรพา ทั้งเส้น มีเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่เขตบึงกุ่มและเจ้าที่เขตบางกะปิเข้ามาดูแล 

 

 

รถตู้ชนเสาไฟฟ้าล้ม

 

ด้าน น.ส.นภัสสร พละระวีพงษ์ กล่าวว่า ล่าสุดทาง การไฟฟ้า กำลังปักเสาใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดที่มีการปักเสาใหม่ทั้งหมด 17 ต้น จัดการได้พูดคุยกับการไฟฟ้าเมื่อสักครู่นี้ คาดว่าน่าจะปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ในเวลา 5 โมงเย็นของวันนี้ 

 

ตอนนี้ความน่ากังวลคือการสัญจรผ่านเส้นถนนศรีบูรพาเพราะจะมีการปิดการจราจรตลอดทั้งเส้น โดยมีการช่วยกันเข้ามาดูแลของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลเรื่องการจราจร และผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 ท่านได้มีการส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อคืนแล้วคาดว่าน่าจะปลอดภัยทุกคน ทั้ง 8 คนไม่มีเคสที่เจ็บหนักมาก ส่วนมากจะเป็นเคสที่ถูกเสาไฟกระแทกเสาไฟโดนรถ คาดว่าที่หนักสุดน่าจะเป็นรถที่เกิดอุบัติเหตุตอนแรก ตอนนี้ได้ทราบข่าวว่าก็ปลอดภัยดี

 

 

รถตู้ชนเสาไฟฟ้าล้ม

รถตู้ชนเสาไฟฟ้าล้ม