ข่าว

ประกาศล่าตัว 'บอล ปากแหว่ง' ชิงเงินสด 3.3 ล้าน พบประวัติโชกโชน

06 ก.ค. 2567

'รองนพศิลป์' ส่งชุดสืบสวนไล่ล่าตัว 'บอล ปากแหว่ง' มือจี้ชิงเงินสด 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้าง ประวัติโชกโชน ปล้น-ข่มขื่น ด้าน 'ผู้การจ๋อ' เผย เคยเผชิญหน้า แต่ขัดขืนจับกุม ครั้งนี้สั่งใช้มาตรการรุนแรงได้เลย

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พร้อมชุดสืบสวน บช.น., บก.น.4 และ สน.ประเวศ ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี 2 คนร้าย ควงปืนชิงเงินจากผู้เสียหาย 3.3 ล้านบาท กลางลานจอดรถห้างดัง ย่านถนนพัฒนาการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้มอบหมายให้ลูกจ้าง 3 คน ไปเบิกเงินจากธนาคาร โดยธนาคารแรก คือ ธนาคารกรุงเทพเบิกเงินจำนวน 1,500,000 บาท โอนให้นายจ้างเรียบร้อย ต่อมาได้ไปเบิกอีก 2 ธนาคาร คือ ธนาคารกสิกรไทยและไทยพาณิชย์ตามลำดับ รวมเงินทั้งสิ้นจาก 2 ธนาคาร จำนวน 3,300,000 บาท

 

จากนั้นได้ทำการเดินออกจากธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมถุงเงินสด แต่ปรากฏว่าถูก 2 คนร้าย ผลักเข้าไปในรถพร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ ก่อนนำเงินออกจากรถไป ซึ่งวานนี้ 5 ก.ค. สืบบช.น., บก.น.4 และสืบสน.ประเวศ ได้รวบรวมข้อมูลจนทราบตัว 1 ในคนร้าย คือ นายนันทพร อายุ 35 ปี หรือ ฉายา "บอลปากแหว่ง" เป็นผู้ใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหาย 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์

จากการตรวจสอบพบว่า บอลปากแหว่ง เป็นบุคคลอันตรายที่เคยจับกุมตั้งแต่เดือน พ.ย.51 ในข้อหาชิงทรัพย์และกระทำอนาจาร โดยใช้วิธีการดักจี้เหยื่อ ที่เป็นนักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์มากับแฟนหนุ่ม ทำการชิงทรัพย์และพาผู้หญิงไปข่มขืน พ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 66 

 

ต่อมาเดือน ธ.ค. 66 ได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์และข่มขืนกระทำชำเรา ในพื้นที่ สน.โชคชัย จี้ผู้หญิงที่มาจอดรถอัลพาร์ดนอนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนขับพาผู้หญิงไปกระทำชำเรา และทิ้งผู้หญิงลงข้างทาง ก่อนชิงรถอัลพาร์ดไป เจ้าตัวได้หลบหนีหมายจับจนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้

บอล ปากแหว่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 ราย พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ที่เป็นคนขับขี่รถให้นายบอลหลบหนีในวันเกิดเหตุ ซึ่งจะติดตามขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป คดีดังกล่าวมีความน่าสงสัยในเรื่องที่มาของเงินที่ไปเบิกว่า มาจากไหนอย่างไร จึงมอบหมายให้สืบ บก.น.4 และ สน.ประเวศ ไล่เส้นทางการเงินจากธนาคาร รวมถึงบริษัทที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า เงินที่ได้มาเป็นเงินที่ถูกกฎหมายหรือไม่

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝ่ายสืบสวนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังที่เป็นผู้ชี้เป้าหรือแจ้งข่าวต่างๆ อยู่ระหว่างการขยายผล และฝากถึงผู้ที่ให้ความช่วยเหลือในการหลบหนีหรือให้ที่พักพิงแก่นายบอล จะต้องได้รับโทษเช่นกัน

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า บอลปากแหว่ง เคยถูกตนจับกุมสมัยที่ตนเป็นสารวัตรที่กองบังคับการปราบปราม ขณะทำการจับกุมมีการต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ ฉะนั้นแล้วผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นภัยร้าย หากผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือในการจับกุม ก็สามารถใช้มาตรการตอบโต้อย่างรุนแรงได้เลย หากใครมีเบาะแสถึงนายบอลสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หรือทางเพจสืบนครบาลIDMB

บอล ปากแหว่ง

ประชุมล่าตัว บอล ปากแหว่ง