ข่าว

'อนุทิน' แถลงบุกค้น ร้าน BOSTON พบเด็กเกือบร้อยมั่วสุม สั่งปิด 5 ปี ทันที

06 ก.ค. 2567

'รมว.มหาดไทย' ร่วมกับจังหวัดปทุมธานี แถลงผลตรวจค้น ร้าน BOSTON ย่านปทุมธานี พบเป็นผับเถื่อน ปล่อยเด็กเข้าใช้บริการกว่า 81 คน เจ้าของร้าน ถูกดำเนินคดี พร้อมสั่งปิด 5 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรชิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ร่วมแถลงข่าวบุกจับสถานบริการ ร้านBOSTON ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี 

นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เจ้าพนักงานชุดจับกุมร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านดังกล่าวพบว่า มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสุรา มีการแสดงดนตรี มี DJ มาเปิดเพลง ปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวเต้นบริเวณโต๊ะได้ และปล่อยให้เยาวชนอายุที่ยังไม่ถึง 20 ปีเข้าใช้บริการดื่มสุรา จำนวน 81 คน 

 

เมื่อชุดจับกุมเข้าแสดงตัว มีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นการลงโทษทางปกครอง โดยเป็นอำนาจของผู้ว่าฯ

เข้าจับกุมสถานบริการ BOSTON

จีงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับตามกฎหมาย "ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 , ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่ รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2553 , ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบบีบริบูรณ์ แห่ง พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกออล์ฮ พ.ศ. 2551ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 , ห้ามมีให้ผู้ประกอบกิจกสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้(1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ(2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์(3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติข้อ , ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา" 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงจำเป็นต้องมีดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุขบ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การปฏิบัติการในวันนี้

รมว.มหาดไทย ร่วมแถลงข่าวจับกุมสถานบริการ BOSTON
 

เข้าจับกุมสถานบริการ BOSTON

เข้าจับกุมสถานบริการ BOSTON

เข้าจับกุมสถานบริการ BOSTON