ข่าว

“น้องน้ำ” เล่านาทีชีวิต วิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยคุณตา วัย 90 ปี ผู้ป่วยติดเตียง

06 ก.ค. 2567

“น้องน้ำ” สาวใจเด็ด เล่านาทีชีวิต ขณะวิ่งฝ่ากองเพลิง เข้าช่วยคุณตา วัย 90 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ออกมาจากบ้านที่กำลังเกิดเหตุ "ไฟไหม้"

รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ

6 ก.ค.2567 เวลา 13.30 น. หน่วยดับเพลิง อบต. วังจันทร์ จ. ระยอง รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ บ้าน เรือนประชาชน บริเวณชุมชนบ้านวังจันทร์ จึงเข้าฉีดน้ำดับเพลิง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณชั้น 2 พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา นักดับเพลิงและ กู้ภัยร่วมกตัญญูวังจันทร์ เร่งช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบบริเวณชั้น 2 ของบ้านได้รับความเสียหาย ฝ้า หลังคา และตัวบ้านถูกเพลิงไหม้ไป 80 % ส่วนชั้นล่างของบ้าน พบทรัพย์สินเสียหายบางส่วน สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้สันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้าน พบว่า มี ผู้ป่วยติดเตียง อยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อนายจินดา วัย 90 ปี  ระหว่างนั้นมี สาวใจเด็ด เสี่ยงตาย วิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปในตัวบ้าน เพื่อช่วยผู้ป่วยติดเตียงออกมาได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำผู้ป่วยติดเตียงที่สำลักควัน ส่ง รพ. จนอาการปลอดภัย

น้องน้ำ สาวใจเด็ด

น.ส.สุกัญญา สุขคำ หรือ น้องน้ำ อายุ 24 ปี สาวใจเด็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ตอนเข้าไปช่วย ผู้ป่วยติดเตียง ไฟกำลังปะทุ ควันเยอะมาก มองอะไรไม่เห็น ต้องใช้ไฟฉายส่องนำทาง ตอนนั้น รู้ทั้งรู้ว่าเสี่ยงชีวิตมาก แต่ในใจคิดเพียงว่า ต้องช่วยผู้ป่วยติดเตียงออกมาให้ได้ แล้วก็ช่วยได้สำเร็จ

 

โดยชาวบ้านต่างพากันชื่นชม น้องน้ำ ที่ได้รวบรวมความกล้าถึงแม้จะรู้ว่าเสี่ยงมาก แต่สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงได้สำเร็จ

สภาพบ้านหลังจากเพลิงสงบ