ข่าว

ไฟไหม้ ‘ตรอกเยาวราช‘ เร่งช่วยผู้ติดค้างภายในอาคาร

06 ก.ค. 2567

เวลา 21.21 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ‘ตรอกเยาวราช’ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างระดมรถน้ำกว่า 30 คันเข้าควบคุมเพลิง ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้

กรณีเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก ไปแล้วระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบมีหัวประปาแดงเพียงหัวเดียว รถน้ำไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่ต้องประสานกำลังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยระงับเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เพลิงไหม้บ้านอาคารเลขที่ 12 โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าไประงับเหตุถูกไฟดูด 1 ราย

ไฟไหม้ ‘ตรอกเยาวราช‘ เร่งช่วยผู้ติดค้างภายในอาคาร

ในที่เกิดเหตุได้ช่วยเหลือผู้ติดค้างออกมาด้านนอกบางส่วน และมองด้วยสายตายังพบผู้ติดค้างอยู่บริเวณชั้นที่ 6 จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือและค้นหาเพิ่มเติม

 

เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นแมนชั่นอาคารห้องแถวติดกัน อาคาร 4 ชั้น ขณะนี้ยังไม่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ตอนนี้อยู่ระหว่างระดมรถน้ำกว่า 30 คัน 

เวลา 21.50 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ขณะนี้เพลิงลุกลามเข้าอาคารข้างเคียงเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 6 ชั้น และ 8 ชั้น อยู่ด้านซอยมิตรสัมพันธ์ ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยถนนจันทน์ , ทุ่งมหาเมฆ , คลองเตย , พระโขนง เข้าไปที่เกิดเหตุ

ไฟไหม้ ‘ตรอกเยาวราช‘ เร่งช่วยผู้ติดค้างภายในอาคาร

เวลา 21.57 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ขณะนี้พบผู้ติดค้าง จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำลงมาสู่ที่ปลอดภัย
 

ล่าสุดอยู่ระหว่างการอพยพผู้ป่วยจำนวน 30 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย