ข่าว

มิจฉาชีพแกล้ง ‘ตาบอด‘ ขอเงิน กินหรู อยู่แพง

07 ก.ค. 2567

เตือนภัย ! มิจฉาชีพคุณลุงแกล้งตาบอด เดินขอเงิน ทำตัวให้น่าสงสาร กินแต่ของแพง ชาวบ้านเล่าทำแบบนี้มานานหลายปีแล้ว

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok bangkok opserver เผยแพร่คลิปภาพ ลุงมิจฉาชีพลักษณะอ้วนท่วมแกล้งตาบอด ขอเงิน โดยระบุข้อความว่า ทำแบบนี้ทั้งคืนทำมาหลายปี อย่าหลงเชื่อให้เงิน / เคยเห็นนั่งคุยกับเพื่อนนับเงินแบงค์ 100 เป็นฟ่อน พิกัดสยาม-สีลม 

 

ทั้งนี้มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากและบางคนก็เคยพบเจอคุณลุงดังกล่าว เช่น เคยเห็นเข้าไปร้านกาแฟยี่ห้อดังอย่างสตาร์บัคส์ และบางคนก็เค้ามา คอมเม้นต์แสดงตัว เคยเจอลุงคนนี้มาเงิน

มิจฉาชีพแกล้ง ‘ตาบอด‘ ขอเงิน กินหรู อยู่แพง

ล่าสุดวันนี้ที่ 7 กรกฎาคม 2567 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ยังถนนศาลาแดง-สีลม ได้พูดคุยกับป้า โบว์ อายุ40ปี เป็นแม่ค้าไข่ปิ้งเล่าว่า ตนเคยเห็นลุงมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาขอเงินอยู่ละแวกนี้เป็นประจำ คนดังกล่าวนั้นตาบอดจริงแต่คาดว่าบอดไม่สนิทโดยจะเห็นเลือนรางสามารถเดินเหินได้ โดยจะมาอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง มาช่วงบ่ายหรือเย็นแล้วแต่โอกาส นิสัยจะไม่ค่อยดีเวลาคนให้ข้าวก็จะเอาข้าวไปทิ้งและมีวินจักรยานยนต์มาเล่าให้ฟังว่าไปขอเงินอยู่แถวเซนต์หลุยส์ ไปเที่ยวห้าง เงินเป็นฟ่อน วิธีหากินของคนดังกล่าวมักแกล้งล้มแกล้งเดินชน แกล้งโวยวายทำตัวให้น่าสงสารแกล้งทำเป็นตาบอด เมื่อพบเจอเหยื่อ ต่างกับตนเองที่หาเช้ากินค่ำกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท อยากฝากให้สังคมที่ดูอยู่นั้นคิดให้ดีก่อนที่จะให้เงิน มองคนให้ลึกลึก

ต่อมาทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณ ตั๊ก อายุ 45ปี แม่ค้าล็อตเตอรี่ เล่าว่า เคยเห็นรปภ. ตึกแห่งหนึ่งให้ข้าวบุคคลดังกล่าวนี้แต่เขากลับไม่รับและให้รปภ. เอากลับไป รปภ.จึงถ่ายรูปและไล่ไป และตนยังเคยเห็นคนที่เอาเหรียญไปให้ แต่มิจฉาชีพคนนี้กลับเอาเหรียญปาทิ้งกับพื้นต่อหน้าคนที่ให้เงินในสมัยก่อน โดยปัจจุบันนี้เค้ารับหมดถ้าเป็นเงิน ลุงคนนี้จะไปทั่วเคยพบเห็นที่ซอยพญานาค โดยจะมีการแกล้งสะดุดล้มและอ้างว่าจะหาเงินไปหาหมอ แกล้งโวยวาย นิสัยไม่ค่อยดี อยากฝากถึงคนที่ดูอยู่ อย่าหลงเชื่อใช้ความสงสารมาหากิน ต้องดูดีๆคนหากินแบบนี้มีเยอะมาก