ข่าว

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูชุมชน ’เยาวราช’ หลังเกิดไฟไหม้

07 ก.ค. 2567

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูแก้ปัญหาตรอกเยาวราชหลังเกิดไฟไหม้ เนื่องจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ตรวจสอบพบบ้านเรือนส่วนใหญ่เก่าและทำจากไม้

กรณีเหตุ เพลิงไหม้ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ซอย 7 ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. โดยเพลิงยังลุกไหม้และลุกลามเป็นบริเวณกว้าง เข้าอาคารข้างเคียงเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 6 ชั้น และ 8 ชั้น อยู่ด้านซอยมิตรสัมพันธ์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา 

 

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูชุมชน ’เยาวราช’ หลังเกิดไฟไหม้

 

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า พื้นที่บริเวณนี้กำลังจะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้นทางรัฐบาล ได้เร่งหาแนวทาง ในการจัดการบริหาร ให้เร็วที่สุด และเร่งฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด เพื่อให้กลับมาอเป็นพื้นที่ในการท่องเที่ยวหารายได้ให้กับประเทศ ต่อไป

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูชุมชน ’เยาวราช’ หลังเกิดไฟไหม้ โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้อย่างมากเพราะว่าจากการตั้งศูนย์อำนวยการรวมไปถึงการจัดการพื้นที่ไฟไหม้สามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว

 

ในส่วนของผลกระทบที่เกิดขึ้นต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบูรณาการพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวโดยเร็วภายในไม่กี่วัน

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูชุมชน ’เยาวราช’ หลังเกิดไฟไหม้

ซึ่งจุดนี้หลังจากที่ส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วทางรัฐบาลก็ได้มีการจัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ต้องมาดูแลในเรื่องนี้ก่อน

 

เยาวราชมีอาคารบ้านเรือนที่เป็นไม้เก่าแก่ค่อนข้างเยอะทางกทม.จะบูรณาการ และประชุมร่วมกับหลายๆภาคส่วน เพื่อหาจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก

รัฐบาลเร่งฟื้นฟูชุมชน ’เยาวราช’ หลังเกิดไฟไหม้