ข่าว

สลด "ไฟไหม้" บ้าน แมว หนีไม่ได้ กลับดาวแมว 21 ตัว รอดชีวิตแค่ 5 ตัว

08 ก.ค. 2567

ทาสแมวใจสลาย "ไฟไหม้" บ้านเรือน "แมว" หนีไม่ได้ กลับดาวแมว 21 ตัว เหลือรอดชีวิตแค่ 5 ตัว เจ้าของปล่อยโฮ โผกอดแมวที่รอดชีวิต

ภาพจาก กล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ ช่วงเวลาประมาณ 22.13 น. ที่มีประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับอาคารสูง 4 ชั้น ใช้สายยางฉีดน้ำ เพื่อหวังจะดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยเมื่อเวลา 22.20 น.วันที่ 7 ก.ค.67 พ.ต.ต.เทพพุทธิพงศ์ สินสิบภูมี สารวัตร(สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุ "ไฟไหม้" บ้านเรือนประชาชน ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง, อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารสูง 4 ชั้น พบกลุ่มควันและแสงเพลิงบริเวณด้านหลังชั้น 1 เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ติดค้างและผู้บาดเจ็บ แต่พบ แมว นอนตายจำนวน 21 ตัวที่ด้านหลังห้องชั้น  1 และยังมีแมวอีก 5 ตัวที่ลำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือให้ออกซิเจนเพื่อรอดชีวิต

 

 

แมวหนีไฟไม่ได้ ตายเกลื่อน

แมวหนีไฟไม่ได้ ตายเกลื่อน

 

สำหรับห้องที่เกิดเหตุนั้น พบมีผู้พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว เป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี  ระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวไม่ได้อยู่ห้องพัก โดยทันทีที่มาถึงหญิงเจ้าของห้องพักมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้และตะโกน พร้อมเร่งเข้าไปโผกอดแมวที่รอดชีวิต

 

 

แมวหนีไฟไม่ได้ ตายเกลื่อน

 

 

สำหรับศพของแมวทั้ง 21 ตัว มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ดำเนินการนำไปไว้ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของห้องพักอาคารดังกล่าว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

แมวหนีไฟไม่ได้ ตายเกลื่อน