ข่าว

"บิ๊กต่อ" ดอดพบ "นายกฯเศรษฐา" ที่ทำเนียบฯ

08 ก.ค. 2567

"บิ๊กต่อ" เดินทางเข้าพบ "นายกฯเศรษฐา" ตั้งแต่ช่วงเช้า คาดหารือข้อกฎหมาย ปม ‘บิ๊กโจ๊ก’ ร้อง "ป.ป.ช." ม.157 กรณีแต่งตั้ง "ผบ.ตร."

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เข้าพบ นายกฯรัฐมนตรี 8 ก.ค.2567 เวลา 09.40 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ หรือ บิ๊กต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล  เพื่อพบกับ นาย เศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า​ โดยมี​ พล.ต.ท.นิรันดร​ เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผบ.ตร.​ มารอก่อนหน้านี้​

อย่างไรก็ดีคาดการณ์​ว่า น่าจะหารือในข้อกฎหมายภายหลัง​จาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ หรือ บิ๊กโจ๊ก ยื่นร้องเรียน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ​ ป.ป.ช.​  กล่าวหา นายกฯ กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ในกรณีการ แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. โดยมิชอบ

 

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวภายหลังว่า ในวันนี้ มีผบ.ตร. รองผบ.ตร. และรองผบช.น. เข้าพบ  ได้กำชับหลายเรื่องทั้งเรื่องยาเสพติด จะเชิญ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ด้วยกัน เรื่องสินค้าเถื่อนตามแนวชายแดน เรื่องการพนันออนไลน์ เรื่องธุรกิจจีนเทา ซึ่งสำหรับฝ่ายปฏิบัติ ผบ.ตร. เดินหน้าเต็มที่  ส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องของท่านเอง ตนพยายามเน้นปัญหาทุกข์สุขของประชาชน 

 

ส่วนฝ่ายทหารให้ความร่วมมือปราบปรามหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นอีกเรื่องที่เน้นในการทำงานร่วมกัน และในวันที่ 10 ก.ค.67 จะไปตรวจเยี่ยมชายแดนที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเน้นย้ำในเรื่องของแนวตะเข็บชายแดนที่มียาเสพติดลักลอบเข้ามา

 

ส่วนความร่วมมือจากต่างประเทศตอนนี้ก็ได้รับความร่วมมือดี จากการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี สปป.ลาวเมื่อวันก่อน ท่านรับทราบ และจะมีการประชุมระดับพื้นที่อีกทีหนึ่ง

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะลาออกจากตำแหน่ง ผบ. ตร.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ครับ ไม่ได้ถามเรื่องอื่น นอกจากเรื่องงานอย่างเดียว เพราะตนเน้นเรื่องงานเป็นหลัก ท่านเองก็เหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือนครึ่ง