ข่าว

พิสูจน์หลักฐาน ตรวจบ้านต้นเพลิง "ไฟไหม้เยาวราช"

08 ก.ค. 2567

พิสูจน์หลักฐาน เจอบ้านต้นเพลิง "ไฟไหม้เยาวราช" สอดคล้องพยาน-คลิปวิดีโอ เห็นแสงเพลิงจากชั้น 2 บ้านเช่า


8 ก.ค. 2567 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กล่าวภายหลังร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ว่า จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ประกอบภาพคลิปวิดีโอที่ได้รับมาเมื่อวาน (7 ก.ค.) สามารถบ่งชี้ได้ว่าบ้านต้นเพลิงบ้านไม้ 2 ชั้น เปิดให้เช่าสำหรับคนที่ทำงานแถวเยาวราช และคาดว่าจุดต้นเพลิงน่าจะเป็นชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว

พิสูจน์หลักฐาน ตรวจบ้านต้นเพลิง \"ไฟไหม้เยาวราช\"

ทั้งนี้ พยานระบุว่า เห็นเปลวเพลิงลุกลามขึ้นมาจากบริเวณชั้น 2 สอดคล้องกับการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าชั้น 2 มีหิ้งพระ และด้านบนถูกเผาไหม้อย่างสมบูรณ์ ส่วนชั้นล่างยังเหลือพัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บวัตถุพยาน เช่น หิ้งพระและพระพุทธรูป ที่ตกลงมาจากชั้น 2 และจากการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านยังไม่พบว่าเกิดการลัดวงจร โดยพบแอร์เคลื่อนที่ แต่ไม่ได้มีการเสียบปลั๊กไว้ ซึ่ง จนท. ได้เก็บสายไฟไปตรวจพิสูจน์ ว่ามีการชอร์ตหรือไม่

พิสูจน์หลักฐาน ตรวจบ้านต้นเพลิง \"ไฟไหม้เยาวราช\" พิสูจน์หลักฐาน ตรวจบ้านต้นเพลิง \"ไฟไหม้เยาวราช\"

 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ได้รับการประสานกับทางตำรวจท้องที่ และกทม. ว่า ขณะนี้สามารถส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการรื้อถอนซากปรักหักพังได้ โดยเฉพาะบริเวณบ้านที่เชื่อว่าเป็นต้นเพลิง ขณะนี้ได้ทำการรื้อซากปรักหักพัง และทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.