ข่าว

สุดสงสาร “คนขายพวงมาลัย” สี่แยก จู่ๆรถพ่วงพุ่งข้ามเลนชนระนาว อัดร่าง

08 ก.ค. 2567

"รถพ่วง" ท้ายสะบัดพุ่งข้ามเลน ชนระนาวนับ 10 คัน สุดสงสาร "คนขายพวงมาลัย" สี่แยก จู่ๆโดนอัดก็อปปี้ "บาดเจ็บสาหัส"

อุบัติเหตุสลด รถพ่วงพุ่งข้ามเลน ชนระนาว

8 ก.ค. 2567 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมือง ชัยภูมิ รับแจ้ง อุบัติเหตุ รถพ่วง พุ่งข้ามเลน กลาง สี่แยกไฟแดง(โรงต้ม) ถนนชัยภูมิ-แก้งคร้อ ขาเข้าตัวเมือง จ. ชัยภูมิ มีผู้ บาดเจ็บ หลายราย รุดไปพร้อมรถกู้ชีพ รพ.ชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับ บาดเจ็บ หลายรายและมีผู้ติดคาอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำส่ง รพ. ชัยภูมิ ทั้งนี้พบว่ามี 1 คน บาดเจ็บสาหัส อาการยังโคม่า เป็นตายเท่ากัน  เป็น คนขายพวงมาลัย บริเวณ สี่แยก ดังกล่าว ถูกรถชนร่าง อัดก็อปปี้ ลอยติดอยู่ระหว่างรถบรรทุกหกล้อกับรถยนต์  

ส่วนรถต้นเหตุเป็น รถพ่วง มี นายวาสนา อายุ 52 ปี ชาวจ.อุดรธานี เป็นคนขับ เล่าว่า ขับรถพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กลับจากไปส่งมันสำปะหลัง มาจากที่ อ.เทพสถิต มุ่งหน้ากลับ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

 

ที่เกิดเหตุ มีคนรถขับตัดหน้า ไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว จึงพยายามหักหลบ เป็นเหตุให้ ตัวพ่วงลื่นไถลเนื่องจากฝนตกถนนลื่น และสะบัด พุ่งข้ามเลน ไปกลางถนนอีกฝั่ง ชน รถนับ10 คัน ที่จอดติดไฟแดงบริเวณ สี่แยก ได้รับความเสียหาย

 

โดยหลังเกิดเหตุ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัด ชัยภูมิ เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง และช่วยประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก เร่งนำผู้บาดเจ็บจำนวนมากส่ง รพ.

 

เบื้องต้นมีผู้ บาดเจ็บ 8 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

 

พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ จะเชิญตัวคนขับ รถพ่วง มาสอบสวนอย่างละเอียด และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิด อุบัติเหตุ รถชนในครั้งนี้ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป