ข่าว

แก้ถูกจุดไหม ล้อมคอกตัดหญ้า หลังอุบัติเหตุรถไฟชน สังเวย 5 ชีวิต

แก้ปัญหาถูกจุดไหม การรถไฟส่งคนงานตัดหญ้าริมทาง ล้อมคอกอุบัติเหตุสลด สังเวย 5 ชีวิต จากอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เพราะไม่มีเครื่องกั้น

การรถไฟส่งเจ้าหน้าที่เข้าตัดหญ้า หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

9 ก.ค.2567 จาก อุบัติเหตุ รถไฟ ชน กับ รถกระบะ ที่ ขับ ตัดหน้า เป็นเหตุให้มีผู้ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณ ทางข้ามรถไฟ หมู่ 1 ต. ปากทาง อ.เมือง จ. พิจิตร เมื่อเย็นวันที่ 8 ก.ค.2567

 

ล่าสุด ในวันนี้ญาติผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จากวัดราชช้างขวัญ มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับบ้านตามความเชื่อ โดย 4 ศพ ประกอบด้วย นางประสิทธิ์ รอดทอง น.ส.สายฝน เชษฐา น.ส.บุญส่ง ชาวสกล และ ด.ญ.อภิรมย์ภร วัย 14 ปี นำไปตั้งไว้ที่วัดท่ามะไฟ ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เนื่องจากทั้งหมดเป็นญาติกัน ส่วนอีก 1 ศพ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดเนินสมอ ต.ป่ามะคาบ

น.ส.จำปา ญาติของผู้ เสียชีวิต เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจ ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เชื่อว่าคนขับ รถกระบะ คือ นายปัณชยา น้องชาย คงจะไม่ชำนาญเส้นทางสายนี้ เพราะปกติเป็นที่รู้กันว่าเส้นทางนี้อันตราย เพราะมีถนนข้ามทางรถไฟ และเคยเกิด อุบัติเหตุ บ่อยครั้ง โดยน้องชายไม่ได้ดื่มของมึนเมา หรือยาเสพติด ในระหว่างขับรถ เพราะเพิ่งเลิกจากทำงานมา และรีบอาบน้ำแต่งตัวไปร่วมงานศพญาติ

 

ขณะที่เกิดเหตุ ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ การรถไฟ นำพนักงานมาตัดหญ้าพงหญ้า ที่มีความสูงกว่า 2 เมตร ที่ขึ้นปกคลุมบดบังทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ ที่กำลังจะข้าม ทางรถไฟ

 

นายสุเทพ เอี่ยมอุไร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เปิดเผยว่า ถนนสายนี้ ชาวบ้านมีความจำเป็นต้องใช้ เพราะช่วยลดระยะทางได้มาก หากไปใช้อีกเส้นทาง จะเป็นเส้นทางที่อ้อมไกล โดย อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้น ส่วนมากเป็นคนจากที่อื่น ที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้

 

ส่วนชาวบ้านที่นี่ จะรู้กันทุกคน และระมัดระวังก่อนข้ามทางรถไฟ สำหรับกำหนดการฌาปณกิจ ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ญาติๆยังไม่ได้พูดคุยกันว่า จะฌาปนกิจ ในวันที่เท่าไหร่

ข่าวยอดนิยม