ข่าว

"หนุ่มไรเดอร์" ถูกตำรวจ 2 นาย เตะต่อยเข้าหน้า หลังขับรถหนีกลัวเสียค่าปรับ

09 ก.ค. 2567

"หนุ่มไรเดอร์" ร้อง เพจสายไหมต้องรอด ถูกตำรวจ สน.ฉลองกรุง 2 นาย เตะต่อยเข้าหน้า ลงบันทึกประจำวันแล้ว แต่คดีไม่คืบ เหตุขับรถหนี กลัวเสียค่าปรับ เพราะไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่พกใบขับขี่

นายสุเมธ สุทธิศรี อายุ 29 ปี หนุ่มไรเดอร์ ร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ถูกตำรวจ 2 นายรุมทำร้าย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 8 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการค่าเยียวยารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถ รวมถึงโทรศัพท์พังด้วย 

 

นายสุเมธ เล่าว่า ขณะนั้นตนกำลังวิ่งงานอยู่ที่บริเวณถนนเจริญกรุง แต่โทรศัพท์ดันล่วงหล่น ตนจึงวนรถไปเก็บ และเจอกับตำรวจ สน.ฉลองกรุง 2 นาย ขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาหาและพูดจาไม่ดีบอกให้จอดรถ แต่ตนได้วกรถกลับหนี กลัวเสียค่าปรับ เพราะตนไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกและไม่ได้พกใบขับขี่ลืมไว้ที่บ้าน 

หนุ่มไรเดอร์

จากนั้นตำรวจทั้ง 2 นาย ขี่รถตามพร้อมถือกระบองไล่ตี กระทั่งตนขี่หลบหนีไปจนถึง ซอยพรทิพย์ ถนนคลองหลวงแพ่ง เมื่อหนีไม่รอดและล้ม ก่อนที่ตำรวจจะทำร้ายด้วยการเตะหน้าและเหยียบหน้า เมื่อทำร้ายเสร็จจึงใส่กุญแจมือ แต่ตนไม่ยอม จากการตรวจค้นทั้งรถและตน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงปล่อยให้ตัว

 

นายสุเมธตัดสินใจเรื่องเข้าแจ้งความที่  สน.จรเข้น้อย เพราะรู้สึกทำเกินกว่าเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.จรเข้น้อย เชิญตำรวจทั้ง 2 นายดังกล่าวให้เข้ามาเจรจา แต่กลับแจ้งกับตนว่า “ถ้าน้องแจ้งความพี่ พี่ก็จะแจ้งความน้องด้วย” ก่อนลากตนไปดำเนินคดีต่อที่ สน.ฉลองกรุง ในข้อหา ขับรถหวาดเสียว ไม่สวมหมวกกันน็อกและไม่มีใบขับขี่ โดนปรับไป 1,200 บาท 

หนุ่มไรเดอร์ และ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า คดีที่ตนแจ้งความนั้น สน.จรเข้ ทำเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้และเอกสารบันทึกการแจ้งความก็ไม่ได้ให้กลับมา ให้เซ็นเอกสารเสร็จและให้กลับบ้านเลย ไม่มีการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 2 นาย และไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ไม่ได้เถียงหรือด่าอะไรกับทางตำรวจทั้ง 2 นาย 

 

ยืนยันที่ผ่านมาขับไรเดอร์มาเกือบ 2 ปี ใส่หมวกนิรภัยตลอด เพียงครั้งนี้ลืมไว้ที่บ้าน ในวันนี้ที่ตนมาร้องทุกข์ เพราะอยากได้รับความเป็นธรรม แม้เป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา

 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า ต้องแยกเป็นสองส่วน ในส่วนที่ผู้ร้องทุกข์ขับรถหนี ก็ได้ถูกดำเนินคดีไปและถูกปรับไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนที่ถูกตำรวจทั้ง 2 นาย ทำร้ายร่างกาย ก็ต้องดำเนินคดีและว่ากันไปตามกฎหมาย หลังจากนี้จะประสาน สน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีการตำรวจทั้ง 2 นาย และดูว่า จะเยียวยาอะไร