ข่าว

เหยื่อ “โจรชิงทอง” ดีกรี ว่าที่ "บัณฑิตวิศวกรรม” มีพี่สาวระดับดอกเตอร์

ข้อมูลใหม่เหยื่อ “โจรชิงทอง” โปรไฟล์ไม่ธรรมดา มีดีกรีเป็นถึง “ว่าที่บัณฑิตคณะวิศวกรรม” แม่โจ้ ขณะที่พี่สาวเป็น“ดร.” เล่าทั้งน้ำตา ถึงการสูญเสีย

ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา เหยื่อโจรชิงทอง

จากเหตุการณ์ที่ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ถูก โจรชิงทอง ลวงฆ่า เสียชีวิต ก่อน ชิงรถยนต์ ไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาท ที่ร้านแห่งหนึ่ง ใน ห้างดัง จ. เชียงใหม่

 

โดยทาง เพจเฟซบุ๊กแม่โจ้ ของเรา โพสต์ข้อความและรูปภาพของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ มีเนื้อหาว่า “โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับลูกแม่โจ้ จากกรณีคนร้าย ปล้นร้านทอง ในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ ลูกแม่โจ้ของเรา เสียชีวิต คือ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา ลูกแม่โจ้ รุ่น 88 นักศึกษาสาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมการเกษตร วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้

 

“สำหรับ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เดิมเป็นชาวบ้านช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่ไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง โดยมีครอบครัวคือภรรยาและบุตรอยู่ที่ จ.ระยอง ส่วนแม่อาศัยอยู่ที่ อ.แม่แตง อายุกว่า 80 ปี แต่เมื่อแม่ป่วยหนักจึงลาออกจากงานที่ จ.ระยอง กลับมาทำงานที่ จ.เชียงใหม่ ประกอบอาชีพเทรนเนอร์สอนออกกำลังกาย และให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและใช้เวลาว่างขับรถยนต์รับ - ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชันแกร็บ“

พร้อมทั้งเปิดช่องทางร่วมทำบุญให้กับผู้ล่วงลับอีกด้วย ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาร่วมทำบุญและแสดงความเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้ของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ จำนวนมาก

 

ด้าน ดร.กฤษณา กาเผือก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พี่สาว ของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เล่าทั้งน้ำตาว่า ปัจจุบันนี้น้องชายกำลังเรียนในสาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมการเกษตร วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เขาเคยเล่าว่า ปีนี้เป็นการเรียนปีสุดท้ายและกำลังจะสำเร็จการศึกษา เป็น ว่าที่บัณฑิตคณะวิศวกรรม และน้องชายเป็นนักเรียนทุนด้วย

 

น้องชายเคยเล่าให้ฟังว่าถ้าเรียนจบ จะนำความรู้มาปลูกผักโดยใช้พลังงานทดแทน ซึ่งการเรียนก็เป็นการเข้าเรียนศึกษาตามคอร์สและระยะเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งได้รับการติดต่อมาจากอาจารย์มหาวิทยาลัย แม่โจ้ ว่าท่านจะเดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพด้วย

 

ดร.กฤษณา กาเผือก พี่สาว ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เล่าด้วยว่า รู้สึกภูมิใจทุกอย่าง ภูมิใจตั้งแต่ตัวน้องชายมาก หากถามว่าอยากฝากอะไรถึงตัวน้องชาย เขาคงรู้อยู่แล้วว่า ตัวของพี่สาวมีเจตนาที่ดีกับตัวน้องชายอยู่ตลอด เราสองคนพี่น้องช่วยเหลือกันอยู่เสมอ สิ่งที่ได้ทำเพื่อน้องชายครั้งล่าสุดคือ วันที่ 1 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา ตนได้ไปไถ่ถอนบ้านจากกรมบังคับคดีให้กับน้องชายที่ จ.ระยอง

 

โดยไปไถ่ถอนจากบริษัทที่เขาประมูลได้ มูลค่ากว่า 9 แสนบาท ตนไปกู้เงินมา เพื่อให้น้องชายหมดหนี้ จะได้เหลือแค่ค่ารถอย่างเดียว ถ้ามีเงินเมื่อไหร่ก็ค่อยนำมาให้  นี่ก็เป็นสิ่งที่คิดว่า ทำให้เขาผ่อนคลายได้มากขึ้นและเขาจะได้เดินทางไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้น แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก่อน

 

น้องชายเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายดูแลตัวเองดีมาก ดูแลสุขภาพของตัวเองอยู่ตลอด ให้ร่างกายอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ตั้งแต่กลับมาอยู่บ้านที่ จ. เชียงใหม่ ก็ยังได้รับตำแหน่ง อสม.ดีเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านต้นแบบ ประเภท อสม.ต้นแบบคนสุขภาพดี ระดับจ.เชียงใหม่ ประจำปี 2566

 

ในเรื่องของการเป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกายและคุมอาหารดูแลสุขภาพ ตัวของน้องชายก็ทำมาสักระยะหนึ่งแล้ว และก็ทำต่อมาเรื่อย ๆ เวลาที่มีคนติดต่อมาอยากจะให้สอนเกี่ยวกับการลดน้ำหนักดูแลร่างกาย น้องชายก็จะเดินทางไปให้ความรู้

 

การออกรถรับส่งผู้โดยสาร เป็นการวิ่งส่วนตัว เพื่อหาเงินไปผ่อนรถผ่อนบ้านที่ จ.ระยอง ค่าเทอมของลูก รวมถึงอาหารเสริมที่ซื้อมาให้แม่กับป้าเป็นประจำ หากน้องชายยังอยู่ จะเป็นเสาหลักเลี้ยงดูแม่ที่อายุมากแล้ว และลูกที่กำลังเรียนอยู่

 

สำหรับพิธีสวดอภิธรรม จะมี 5 วัน ถึงวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.2567 โดยพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน รวมถึงหน่วยงานที่น้องชายเคยทำงานเคยเรียน และกำลังเรียนอยู่ มาร่วมไว้อาลัย