ข่าว

โจรชิงทอง ยังปิดปากเงียบ แค่พยักหน้าตอบสื่อในหลายคำถาม

โจรชิงทอง ยังไม่ปริปาก เพียงแค่พยักหน้าตอบสื่อในหลายคำถาม ขณะที่แม่ผู้ต้องหานำอาหารเข้าเยี่ยมพร้อมขอร้องลูก ให้พูดความจริง

นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล ผู้ต้องหาชิงทอง ห้างดัง

10 ก.ค.2567 จากเหตุการณ์ที่ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี นักศึกษาสาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมการเกษตร วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่กำลังจะเรียนจบ ถูก โจรชิงทอง ลวงฆ่า เสียชีวิต ก่อน ชิงรถยนต์ ที่ ผู้เสียชีวิต ขับแกร็บหารายได้เสริม ไปก่อเหตุ ชิงทอง คำ 80 บาท ที่ร้านแห่งหนึ่ง ใน ห้างดัง จ. เชียงใหม่

 

ต่อมาตำรวจจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา เอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และเตรียมคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้

ล่าสุด ที่ สภ.แม่ปิง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ผู้ต้องหา ชิงทอง ห้างดัง ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย ขณะนำตัวออกมาพิมพิ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะนำตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.มหาราช

 

ขณะเดียวกัน แม่ของ นายนิพิฐพนธ์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมลูกชาย พี่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา ของ สภ.แม่ปิง โดยนำโจ๊กและไข่พะโล้ มาเยี่ยมลูกชาย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจอยู่พักหนึ่ง

 

โดยแม่ของ นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา เปิดเผยภายหลังเยี่ยมลูกชาย ว่า นำโจ๊กมาให้ลูกชายรับประทาน และพูดคุยลูบหัวให้กำลังใจ พร้อม บอกให้ลูกชายพูดความจริงทั้งหมดอย่างตรงไปตรงมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งลูกชายไม่ได้พูดอะไร และได้แต่พยักหน้าตอบรับเท่านั้น

 

ส่วนการไปร่วมงานศพและขอขมา ผู้เสียชีวิต นั้น ตั้งใจจะไปร่วมงานศพและขอขมาอย่างแน่นอน เพียงแต่กำลังดูว่าจะสามารถไปได้เมื่อได เพราะกำลังจัดการเรื่องคดีของลูกชาย

 

แม่ของนายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา ยังได้ตำหนิสื่อมวลชนช่องหนึ่ง ที่บันทึกภาพของตัวเองและนำไปเผยแพร่ รายงานข่าวโดยไม่มีการปิดบัง หรืออำพรางใบหน้าเลย

 

ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัว นายนิพิฐพนธ์ ออกจากห้องคุมขัง นำไปพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยตลอดเวลานายนิพิฐพนธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนิพิฐพนธ์ ขึ้นรถ เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และจะกลับมาที่ สภ.แม่ปิง อีกครั้ง เพื่อเตรียมนำตัวส่งฝากครั้งที่ศาลในช่วงบ่ายวันนี้

 

ในระหว่างที่มีการควบคุมตัว นายนิพิฐพนธ์ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหานั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ารู้สึกผิดและอยากขอโทษหรือไม่ ซึ่ง นายนิพิฐพนธ์ ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย แต่พยักหน้าตอบรับ

 

เมื่อถามว่า อยากจะไปขอขมาศพผู้เสียชีวิตหรือไม่ นายนิพิฐพนธ์ ก็พยักหน้าตอบรับ

 

และเมื่อถามว่า ที่ลงมือก่อเหตุ เพราะตั้งใจจะหลบหนีไปใช้ชีวิตในต่างประเทศจริงหรือไม่ นายนิพิฐพนธ์ ก็พยักหน้าตอบรับ เช่นกัน

 

โดยหลังจากที่นำ ผู้ต้องหา ไปตรวจร่างกายเสร็จแล้ว จะคุมตัวมาที่ สภ.แม่ปิง อีกครั้ง และช่วงก่อนเวลา 13.00 น. จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ข่าวยอดนิยม