ข่าว

แม่หนูน้อย 9 ขวบ เข้าแจ้งความ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง”

10 ก.ค. 2567

แม่ของหนูน้อย 9 ขวบ เข้าแจ้งความ “ต้นอ้อ” หลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม. พาลูกสาวส่งบ้านพักเด็ก แต่กลับถูกหัวโจกทำร้ายร่างกาย

แจ้งความ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

10 ก.ค.2567 ที่ สน.คันนายาว น.ส.ศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ เจ้าของเพจนิกกี้ขยี้ข่าว นำ น.ส.เกตุมณี อายุ 27 ปี พร้อมด้วย ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ เข้าพบ พ.ต.ท.ภูริวัจน์ นิเทศวิทยานุกูล สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว เพื่อ แจ้งความ ดำเนินคดีกับ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ในข้อหา พรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจาร

 

น.ส.เกตุมณี เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2567 ต้นอ้อ นำเจ้าหน้าที่ พม. มาที่บ้านพัก ในเคหะชุมชน ย่านคู้บอน หลังได้รับร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน ว่าตนทำร้ายลูกทำ ให้ต้องเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนนำตัวลูกไปไว้  บ้านพักเด็ก แห่งหนึ่ง โดยได้รับความยินยอมจากลูกของตน แต่เกิดจากการพูดหว่านล้อมเพื่อชักจูงให้ลูกไปอยู่ โดยบอกว่าไปเพียงชั่วคราว วันเดียว แล้วก็จะได้กลับบ้าน

ตนได้เดินทางไปหาลูก พร้อมสอบถามลูกว่า เป็นอย่างไรบ้าง ลูกบอกว่า ถูกรุ่นพี่ใน บ้านพักเด็ก กลั่นแกล้ง ถีบ ตบหน้า จับหัวโขกพื้น ตนสงสัยว่า ทำไมลูกต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เพราะอยู่ที่บ้านตนแค่ตีลูกเท่านั้น แล้วพวกเขาเป็นใครถึงมาทำกับลูกแบบนี้

 

พยายามติดต่อกับทางบ้านพักเด็ก ราว 3 สัปดาห์ จึงได้รับตัวลูกกลับมา โดยมีการเซ็นยินยอมว่า จะไม่ตีลูกอีก โดยรู้มาว่าหลังจากนำลูกเข้าไปอยู่ในบ้านพักเด็ก  ต้นอ้อ ก็ไม่เคยไปเยี่ยมลูกตนอีกเลย

 

การจะเข้าไปช่วยเหลือใคร ตามข้อร้องเรียน ขอให้ทำการตรวจสอบก่อน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่โรงเรียน ที่ทำงาน หรือคนใกล้ชิด ตรวจสอบก่อนว่าจริงๆแล้วเรามีการทำร้ายลูกแบบที่ถูกร้องเรียนจริงหรือไม่ ไม่ใช่แค่ฟังคำพูดจากเพื่อนบ้านฝ่ายเดียว มันทำให้ลูกต้องพลัดพรากไปจากแม่

 

ด้าน น.ส.ศรินทิพย์ หรือ นิกกี้ขยี้ข่าว กล่าวว่า เข้าใจความรู้สึกของ แม่ ของ 9 ขวบ ผู้เสียหาย ที่เข้ามาปรึกษาว่า ถูกกระทำในลักษณะนี้ ทั้งที่ตีลูกเพียงครั้งเดียว แล้วการดูแลก็ไม่ได้ดูแลอย่างจริงจัง จึงอยากออกมากระชากหน้ากากของนางฟ้าคนนี้ ว่า แท้จริงเป็นนางฟ้าจริงหรือไม่ ใครที่เคยถูกกระทำในลักษณะนี้ ขอให้มาร้องเรียนกับตนได้