ข่าว

รื้อประวัติ ครอบครัว โอปอล นิพิฐพนธ์ ไม่พบ คดีแจ้งความ หลอกลงทุนทอง สูญ 10 ล้าน

10 ก.ค. 2567

ตำรวจรื้อประวัติคดี ครอบครัว โอปอล นิพิฐพนธ์ โจรชิงทอง 80 บาท ไม่เจอข้อมูลแจ้งความ หลอกลงทุนทอง สูญ 10 ล้าน คาดไม่ได้ถูกหลอกออนไลน์

จากกรณีที่ แม่ ของ นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาชิงทอง 80 บาท รวมมูลค่ากว่า 3.3 ล้าน ได้เปิดเผยว่า สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ลูกก่อเหตุในครั้งนี้เพราะต้องการนำเงินที่ได้จากการขายทองมาเพื่อช่วยเหลือครอบครัวเนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวเคยถูกหลอกลงทุนทอง จนเสียหายกว่า 10 ล้านบาทนั้น

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเราได้ทำการตรวจสอบไปยัง พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 หรือ สอท.4 ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ภายหลังการตรวจสอบเว็ปไซด์ ไทยโปลิศออนไลน์ หรือ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่พบข้อมูลว่าได้รับการแจ้งความจากจาก พ่อ หรือ แม่ ของผู้ต้องหาแต่อย่างใด หรืออาจจะตั้งขอข้อสันนิษฐานได้ว่าผู้เสียหาย อาจจะไม่ได้ถูกหลอกผ่านทางออนไลน์หรือไม่  หรืออาจจะเป็นการชักชวนในลักษณะของแชร์ลูกโซ่หรือไม่

 

อ่านข่าวทีเกี่ยวข้อง 

รายงานก่อนหน้า ระบุว่า แม่ของผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายมีพฤติกรรมหมกมุ่น ติดเกม โดยเฉพาะเกมในรูปแแบของการวางแผน และต่อสู้ใช้ความรุนแรง และชื่นชอบการดูหนังที่มีความรุนแรง ทางด้านของแม่พยายามห้ามปรามลูกชายอยู่ตลอด พร้อมทั้งยังบอกว่า โดยปกิแล้ว ลูกชาย คือ นายนิพิฐพนธ์  จะเป็นคนเรียบร้อย นายนิพิฐพนธ์ 

 

ส่วนประเด็น ปัญหาทางการเงินของครอบครัว นายนิพิฐพนธ์ นั้น แม่ผู้ต้องหา ยอมรับทางบ้านมีปัญหาทางการเงินเพราะถูกหลอกให้ร่วมลงทุนทองสูญเสียเงินจำนวนมาก เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ทางบ้านได้นำเงินที่มีไปลงทุนกับการเทรดทองกับผู้ก่อเหตุที่ตกเป็นข่าวใหญ่และถูกหลอกไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท พร้อมทั้งยังคาดว่า ที่ นายนิพิฐพนธ์ ก่อเหตุ เพราะต้องการนำเงินมาช่วยที่บ้าน

 

นอกจากนี้ แม่ผู้ต้องหา นายนิพิฐพนธ์ ยังระบุอีกว่า ลูกชายไม่ได้ทำงานอะไร แต่ทำหน้าที่คอยดูแลแม่และแม่ให้เงินเดือนราวเดือนละ 15,000-20,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่น้อย ส่วนความผิดที่ลูกก่อเหตุนั้น ยอมรับว่าเป็นห่วงลูก เพราะในสายตาแม่แล้ว ลูกเป็นเด็กและเป็นคนดีเสมอ แต่ไม่ได้ปกป้องว่าลูกไม่ผิด และขอให้ลูกพูดความจริงทั้งหมด