ข่าว

จุกอก ชายขโมยลูกชิ้นยืนกิน 300 บาท เพราะความจน สุดท้ายติดคุก

10 ก.ค. 2567

จุกในอก พ่อวัยชรานั่งรอคอยลูกเอาอาหารมาให้ประทังชีวิต แต่ไม่มาหาสักที เพราะถูกจับคดีขโมยลูกชิ้นยืนกิน ราคาเพียง 300 บาท เนื่องจากความยากจน เอาไปทอดให้ลูก และให้พ่อแม่วัยชรา ผู้ป่วยติดเตียงกิน

สภาพบ้านพัก ของนายบุญเที่ยง ที่ขโมยลูกชิ้นยืนกิน

10 ก.ค.2567 กรณีเจ้าของบริษัทผลิตลูกชิ้นยืนกินแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมือง บุรีรัมย์ นำคลิปวงจรปิดไปแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.สุพจน์ ตึกกระโทก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่า ถูกบุคคลในคลิปวงจรปิด ขโมยลูกชิ้นยืนกิน ที่วางไว้หน้าร้านไป 1 ถุง ราคา 300 บาท จากที่วางไว้ 2 ถุง เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2567

 

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.เมือง สามารถจับกุม นายบุญเที่ยง หรือธง อายุ 50 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สอบสวน รับว่าเป็น ก่อเหตุจริง สาเหตุที่ขโมย เพราะเห็นลูกชิ้นวางอยู่หน้าร้าน ไม่มีใครเฝ้า และร้านปิดแล้ว จึงหยิบเอา ยอมรับว่าหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวไม่ทัน ลูกชิ้นที่ได้ไปเอาไปทอดเป็นกับข้าวให้ลูกกิน ส่วนหนึ่งเอาไปฝากพ่อกับแม่ที่ป่วยอยู่ที่ อ.ลำปลายมาศ

ตำรวจจึงนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัด บุรีรัมย์ และไม่มีคนมาประกันตัว

 

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเห็นใจ นายบุญเที่ยง จำนวนมากเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ และคาดว่าครอบครัว ยากจน แต่กฎหมายต้องดำเนินไป

 

ล่าสุด ร.ต.อ.สุพจน์ ตึกกระโทก พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้ทำสำนวนส่งไปที่อัยการจังหวัดบุรีรัมย์วันนี้แล้ว เพราะจะครบกำหนดฝากขัง 48 วัน

 

คดีนี้เป็นคดีที่น่าเห็นใจ จากการสอบสวน และสืบสวน พบว่าครอบครัวผู้ต้องหาฐานะยากจน มีพ่อแม่แก่และป่วยติดเตียง ส่วนตัวมองว่านายบุญเที่ยง ไม่มีเจตนาที่จะขโมย สังเกตจากสินค้าของร้านวางไว้ 2 ถุง แต่เอาไปถุงเดียว ผิดวิสัยของขโมยทั่วไป ที่จะต้องเอาไปให้ได้มากที่สุด แต่เมื่อเป็นคดีความที่ยอมไม่ได้จะต้องเดินต่อไป

สภาพบ้านของนายบุญเที่ยง ที่ขโมยลูกชิ้นยืนกิน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของพ่อแม่ นายบุญเที่ยง ที่ บ้านโนนแดง หมู่ 5 ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ. บุรีรัมย์ โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ พ่อแม่และพี่สาวของนายบุญเที่ยง

 

โดย นายทอง อายุ 88 ปี พ่อของ นายบุญเที่ยง นั่งอยู่หน้าบ้านตลอดเวลา เมื่อสอบถามทราบว่า กำลังรอลูกชายเอาอาหารมาให้ และไม่รู้ว่าลูกชายขโมยลูกชิ้นยืนกินมาให้กิน จนถูกตำรวจจับ

 

ขณะที่ นางอุย อายุ 89 ปี แม่นายบุญเที่ยง ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และป่วยโรคไต บอกว่า ปกติลูกชายจะเอาอาหารมาให้กินเป็นประจำ ครั้งล่าสุดเอาลูกชิ้นมาให้กิน ซึ่งลูกชายมาสารภาพว่า ขโมยเขามาให้แม่กิน หลังจากนั้นไม่เห็นลูกชายมาหาอีกเลย จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าลูกชายถูกจับ

 

ขณะที่ นางพิมพ์พร อายุ 59 ปี พี่สาวนายบุญเที่ยง บอกว่า หลังน้องชายถูกจับ ยังไม่ได้ไปเยี่ยม เพราะต้องดูแลพ่อแม่ อย่างไรก็ดีพ่อแม่ยังรอนายบุญเที่ยงมาหา