ข่าว

ต้องไม่ตายฟรี "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" ตั้งใจเอาใบปริญญา เซอร์ไพรส์ครอบครัว

10 ก.ค. 2567

จากใจ เพื่อนร่วมรุ่น ม.แม่โจ้ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" เป็นที่รักของทุกคน แอบมาเรียน ไม่บอกครอบครัว กะเอาใบปริญญาไปเซอร์ไพร์ส หวังกฎหมายจะช่วยทวงคืนความยุติธรรม

สุดเศร้า บรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรม ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา หนุ่มแกร็บ เหยื่อชิงทอง ที่วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้งวันมีญาติพี่น้อง คนรู้จัก ร่วมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เดินทางมาเคารพศพและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต 

โดยกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่น88 เกือบ 20 เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ที่กำลังศึกษาในสาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมการเกษตร วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปีนี้เป็นการเรียนปีสุดท้ายของหลักสูตรแล้ว 

กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่น88

นายอนุชิต บุญธรรม หนึ่งในเพื่อนร่วมรุ่นของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เล่าว่า พี่สุเทพเป็นคนที่อายุมากที่สุดในห้อง มีความเป็นผู้ใหญ่และมีภาวะผู้นำสูงมาก มักจะคอยให้คำแนะนำน้องๆ อยู่เสมอ เวลาที่ไปทำงานเสริมต่างจังหวัด พี่เค้าก็จะซื้อขนมติดไม้ติดมือมาฝากน้องๆ ทำให้เป็นที่รักของทุกคน 

ซึ่งคนดีอย่างพี่สุเทพไม่ควรจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็อยากจะให้ได้รับความยุติธรรมลงโทษคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด พี่สุเทพดูแลแม่ ครอบครัว รวมถึงส่งเสียลูก พอรู้ข่าวก็รู้สึกหดหู่เป็นอย่างมาก รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่รุ่นของเราจบไม่ครบคน พี่สุเทพต้องจากไปก่อนที่จะได้รับไปปริญญาตามที่หวังไว้

 

นายอนุชิต เล่าต่อว่า ตามปกติแล้วพี่สุเทพไม่ได้เล่าเรื่องครอบครัวให้กับเพื่อนร่วมชั้นหรืออาจารย์ฟังมากนัก จะรู้แค่บางเรื่องเท่านั้น อย่างที่ทราบจากอาจารย์ก็คือ ตัวของพี่สุเทพไม่ได้บอกครอบครัวว่า มาเรียน เพราะต้องการที่จะนำปริญญาไปเซอร์ไพรซ์พี่สาวและครอบครัว พอได้ยินแบบนี้ ยิ่งทำให้พวกตนรู้สึกโกรธคนร้ายมาก มีคำมากมายอยู่ภายในใจ แต่ไม่รู้จะสื่อสารออกมาอย่างไร พูดจริงๆ คืออยากจะให้คนร้ายได้รับความเจ็บปวดเหมือนกับที่พี่สุเทพได้รับ แต่คงไม่สามารถทำได้ เพราะความรุนแรงคงไม่ใช่ทางออก ก็คงต้องหวังให้กฎหมายลงโทษอย่างหนัก ให้ความเป็นธรรมกับคนดีที่เสียไปด้วย 

นายอนุชิต บุญธรรม

นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่น88

บรรยาก่าศภายในงานศพว่าที่ร้อยโทสุเทพ

บรรยากาศภายในงานศพ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ