ข่าว

หนุ่ม ขวัญผวา ร้องสื่อ โดนกลุ่มวัยรุ่นนับสิบ ไล่ยิง ตามถึงบ้าน อาวุธครบมือ

"หนุ่ม" ขวัญผวา โร่ร้องสื่อ โดนกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 ราย ไล่ยิง ตามถึงบ้าน พร้อมอาวุธครบมือ หวั่นไม่ปลอดภัย แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ

เมื่อช่วงกลางดึก (11 ก.ค. 2567) หนุ่ม อายุ 21 ปี ร้องสื่อ ตอนเที่ยงคืน เพราะกลัวความไม่ปลอดภัยหลังมี วัยรุ่น นับ 10 คนพร้อมอาวุธครบมือ มีทั้งมีด ท่อนเหล็ก และมีปืน อีกด้วย ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถึงหน้าบ้านพร้อมตะโกนด่าทอต่างๆ นาๆ แล้วยังโชว์ปืนขึ้นมาให้เห็นแบบจะๆ และยังมาทุบรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดเอาไว้หน้าบ้านจนพังเสียหายทั้งคัน ซึ่งไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนเลย แต่อยู่ๆ กลับมาขี่รถไล่ยิงตนถึง 8 นัด โชคดีที่ตนกับแฟนสาวไม่เป็นอะไรหนีเข้าบ้านทัน แต่รถจักรยานยนต์ของตนที่จอดเอาไว้หน้าบ้านต้องพังเสียหายทั้งคัน 

 

 

โดยได้เข้าแจ้งความที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าต้องนอนผวาทุกคืน แล้วยังมีแก๊งค์วัยรุ่นกลุ่มเดิมขับรถจักรยานยนต์วนเวียนหน้าปากซอยบ้านตลอด ตนกับครอบครัวกลัวมาก กลัวชีวิตและทรัพย์สินจะไม่ปลอดภัย วัยรุ่น กลุ่มนี้ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง จึงตัดสินใจร้องสื่อให้นักข่าวช่วยด้วยเผื่อจะเป็นกระบอกเสียงให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งค์เด็กวัยรุ่นพวกนี้ให้มารับโทษตามกฎหมายให้ได้โดยไว เพราะชีวิตของคนในครอบครัวตอนนี้ทุกคนกลัวมาก กลัวความไม่ปลอดภัย กลัวว่าวันหนึ่งต้องเดินโผล่ออกไปหน้าบ้านแล้วจะโดนยิงตายไม่รู้ตัว ฝากใครได้บ้างช่วยจัดการ ช่วยติดตามให้หน่อย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.ราษฎร์บูรณะ บ้านหลังดังกล่าวเป็นลักษณะบ้านเดี่ยวกึ่งโรงงาน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด แล้วได้พบกับผู้ร้องเรียนชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมแฟนสาว ชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ซึ่งทั้งคู่อยู่ในอาการตกใจและหวาดกลัวมีอาการตัวสั่นจนเห็นได้อย่างชัดเจน บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า

 

 

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิง

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567 ในช่วงเวลา 02.30 น. นายเอ และ น.ส.บี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระนอกบ้านแถวประชาอุทิศ พอเสร็จจากธุระแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX สีบลอนท์เทา ผ่านเข้ามาภายในซอยประชาอุทิศ 69 ซึ่งเป็นซอยทางลัดที่จะวิ่งทะลุออกไปทางซอยสุขสวัสดิ์ 64 ได้ เมื่อผ่านเข้ามาตรงบริเวณทางแยกภายในซอยก็ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มได้มีเรื่องกันมาก่อนหน้าที่ตนจะมาถึงอยู่ก่อนแล้ว และตนก็ยืนยันได้เลยว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มมาก่อนเลย 

 

พอตนผ่านมาเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นกำลังมีเรื่อง ทะเลาะวิวาท กันอยู่แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสามครั้ง ตนก็พยายามที่จะขับหลบออกมาแล้วมุ่งหน้ากลับบ้านให้เร็วที่สุดแต่ว่าหันไปอีกทีก็มีวัยรุ่นประมาณ 8-9 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามตนมา ตนก็พยายามเร่งเครื่องหลบหนีเพราะเห็นว่ากลุ่มที่ตามตนมามีอาวุธเป็นมีดดาบยาว และท่อนเหล็ก แล้วบางคนในกลุ่มยังมีอาวุธปืนอีกด้วย 

 

 

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิง

 

 

ต่อมาตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นถึง 8 นัดไล่หลังตนมา คือเขายิงมาที่ตนกับแฟน แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พอมาถึงบ้านตนก็รีบวิ่งพาแฟนเข้าไปหลบในบ้านโดยที่จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งเอาไว้หน้าบ้านเพราะเก็บรถเข้าบ้านไม่ทันจริงๆ คือตอนนั้นต้องเอาชีวิตรอดเอาไว้ก่อน พอปิดประตูได้ ก็เป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มวัยรุ่นตามมาถึงพอดี กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้ามาภายในบ้านไม่ได้ก็ยืนตะโกนด่าอยู่หน้าบ้าน พร้อมทั้งใช้อาวุธมีดฟันที่รถจักรยานยนต์ของตนจนได้รับความเสียหาย 

 

หลังจากนั้นเป็นจังหวะที่น้องชายของตนซึ่งได้ยินเสียงดังก็เปิดหน้าต่างห้องออกมาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้านแล้วตะโกนบอกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวว่าอย่าทำรถ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น จึงคว้าปืนขึ้นมาแล้วชี้ปืนไปที่น้องชายของตน  เมื่อน้องชายจนเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวชี้ปืนขึ้นมาจึงหลบเข้าไปภายในห้อง และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้ฟันรถจนหน่ำใจแล้วจึงได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป โดยได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านที่บันทึกภาพเอาไว้ได้เปิดให้กับผู้สื่อข่าวดูพร้อมทั้งชูใบแจ้งความเอาไว้ในวันและเวลาดังกล่าวที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ให้กับผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย

 

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี บอกเล่าว่า ตนซ้อนมากับแฟน ซึ่งขี่รถมาจากทาง ซอยประชาอุทิศ 69 กำลังจะกลับเข้าบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 64 แยก 10 ซึ่งเป็นทางถนนในซอยเชื่อมต่อมาจากซอยประชาอุทิศ 69 เพราะตนกับแฟนขี่กลับมาจากแมคแวลู่ ซึ่งตนก็จะใช้ถนนในซอยนี้กลับเป็นประจำ แล้ววันเกิดเหตุ ตนกับแฟนขี่ซ้อนกันมาถึงทางแยกเลี้ยวที่จะออกซอยประชาอุทิศ 33 ก็เห็นมีกลุ่มวัยรุ่นขี่ไล่ตี หรืออะไรกันมา ตนไม่แน่ใจ เพราะตนไม่รู้จัก ตนจะกลับบ้านอย่างเดียวเพราะมันดึกแล้ว 

 

 

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิง

 

 

ประมาณ ตี 2 เกือบตี 3 แล้ว พอเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นไล่ตีกัน ตนก็ได้ยินเสียงดัง ทั้งเสียงปืนและเสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน มาถึงทางที่จะเลี้ยวขวาไปทางซอยประชาอุทิศ 69 แยก 22  แต่ไม่ได้เลี้ยว ไล่กันไปทางตรงที่จะออกซอยสุขสวัสดิ์ 64 ช่วงนี้มีรถมอไซค์ ซ้อน 3 กันมาคันนึง ซึ่งแซงหน้าตนไป แล้วตนก็จะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 64 แยก 10 ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านตน แต่กลุ่มนี้ก็เปลี่ยนทิศทางมาไล่ยิงตนกับแฟนแทน ซึ่งตอนนั้นตนหันไปเห็นมันขี่ไล่และถือปืนยิงตามหลังตนมา ตนก็บอกแฟนว่า มันตามเข้ามาจะถึงแล้ว แฟนก็รีบขี่เข้าบ้าน พอถึงหน้าประตูบ้านก็รีบไขกุญแจ เพื่อหนีเอาตัวรอดก่อน รถจึงเปิดประตูใหญ่เข็นเข้ามาไม่ทัน

 

พอตนเข้ามาในบ้านปิดประตูแล้ว ก็ได้ยินเสียงตะโกนตามหลังมาอีก แล้วก็ได้ยิงเสียงปืนด้วย เสียงดังมาก จนน้องแฟนเปิดหน้าต่างจากชั้น 2 มาดูว่ามีอะไรกัน แล้วเห็นว่ากำลังตีรถมอไซค์แฟนตนอยู่จึงตะโกนลงมาว่า อย่าตีรถ แล้วมีคันนึงซึ่งเอาปืนชี้ขึ้นไปทางน้องแฟนที่หน้าต่างชั้น 2 แล้วก็ตะโกนประมาณว่า "อยากแดกลูกปืนหรอ" แล้ว ก็พากันถอยๆ ออกไป ตนกับแฟนก็ยังกลัวกันอยู่ ไม่กล้าจะออกไปไหนกัน เพราะก็ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แล้วรู้จักบ้าน รู้ทะเบียนรถ กลัวว่าจะกลับมาทำร้ายอีก  ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย และไม่เคยมีเรื่ิองอะไรกับใคร จะว่าจำผิดตัวก็ไม่น่าจะใช่ เพราะวันนั้นตนก็ใส่เสื้อแขนยาวลายดอกซึ่งบ่งบอกว่าเป็นผู้หญิงอยู่แล้ว ที่เห็นๆ ก็มากันประมาณ 8-9 คน ต่างคนก็มีถือติดมือกันมา ทั้งมีดยาว ทั้งปืน 

 

ส่วนเสียงปืนตนได้ยิงตอนทางแยกที่เจอก็ประมาณ 3 นัด ระหว่างเข้าซอยก็ประมาณ 7-8 นัดได้ ได้ยินเสียงตามหลังมา แต่ก็ไม่ได้โดนตน เพราะหลังจากเข้าบ้านแล้วตนก็ไม่มีบาดแผลหรือเจ็บตรงไหน แล้วถ้าเกิดโดนตนหรือแฟนขึ้นมา จะทำยังไง หลังจากที่ตนหนีเข้าบ้านก็รีบโทรแจ้ง 191 เลย ตำรวจ ก็มาและถ่ายรูปไป ตนก็ไปแจ้งความที่ สน. และก็ไปที่ห้องสืบ แต่ตำรวจก็ดูไม่ได้ใส่ใจหรือพูดบอกอะไร เพราะหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตนก็เอาให้ดู ก็เห็นพฤติกรรมอยู่ชัดเจน 

 

 

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิง

 

 

ก็อยากจะให้ตำรวจช่วยดำเนินเร่งติดตามคดีให้เร็วที่สุด เพราะหลังจากเกิดเหตุ ตนใช้ชีวิตลำบากมาก อยู่อยากหวาดระแวง ต้องลางาน เพราะกลัวจะย้อนกลับมาอีก เพราะรู้จักบ้านแล้ว ไม่รู้ว่าที่ไล่ยิงตนมาเพราะสุ่มหรือ คิดว่าเป็นพวกเดียวกับคู่อริ หรือเมายา หรืออะไรก็ไม่รู้ แต่ตนกับแฟนไม่เคยรู้จักหรืออะไรกันมาก่อนเลย แค่ตนจะขี่รถกลับบ้านแต่มาเจอเหตุการณ์นี้เท่านั้น

 

ทั้งนี้ นายเอ และ น.ส.บี ได้ขอร้องให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงบอกไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าช่วยจับคนร้ายกลุ่มนี้มาให้ได้ไวๆหน่อยเพราะตอนนี้คนในครอบครัวของตนกินไม่ได้นอนไม่หลับขวัญผวากันไปหมดแล้ว ส่วนตน กับ แฟน ก็ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนเลยใช้ชีวิตไม่ได้เลย จึงอยากจะให้ตำรวจช่วยเหลือตนและครอบครัวด้วย แล้วชาวบ้านแถวนี้ก็มาบอกว่าเห็นกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุยังขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่ภายในซอยเป็นประจำแล้วยังประกาศล่าตัว นายเอ และ น.ส.บี อีกด้วย แบบนี้กลุ่มวัยรุ่นพวกนี้เขาไม่เกรงกลัวกฎหมายเลยจริงๆ

 

 

ข่าวยอดนิยม