ข่าว

รู้ต้นเหตุที่ทำให้ “น้องไทเกอร์” วัย 13 ปี จบชีวิตแล้ว

11 ก.ค. 2567

ล่ารุ่นพี่ ต้นเหตุทำ “น้องไทเกอร์” วัย 13 ปี เสียชีวิต ขณะที่ญาติเข้าแจ้งความแล้ว หลังล่วงรู้ความจริงถึงสาเหตุ

ญาติน้องไทเกอร์ วัย 13 ปี ร้องขอให้เพจสายไหมต้องรอด พาเข้าแจ้งความรุ่นพี่ ที่ทำให้น้องไทเกอร์เสียชีวิต

11 ก.ค.2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พานางปลิดา อาของ ด.ช.อัครวัฒน์ หรือ น้องไทเกอร์ อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี หลังหลานชาย เสียชีวิต โดยญาติสงสัยว่าเกิดจากสารพิษ หรือ โดนวางยา

 

อาของ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2567 เวลา 18.00 น. น้องไทเกอร์ ขอออกไปกินหมูกระทะกับเพื่อน จนกระทั่งเวลา 21.00 น. มีรุ่นพี่มาส่งที่บ้าน จากนั้นน้องหลับไปและเสียชีวิต ในสภาพน้ำลายฟูมปาก มีเลือดออกจมูกและปาก

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สน.มีนบุรี ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยผลชันสูตรจะออกเบื้องต้นออกว่า ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว  แต่ตนยังติดใจสาเหตุการ เสียชีวิต และยังไม่ยอมรับในผลการชันสูตร จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอด

 

ทั้งนี้ ตนได้พบแชทปริศนา ในลักษณะถามหาน้ำกระท่อมกับชายคนหนึ่ง ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าสาเหตุการ เสียชีวิต ของ น้องไทเกอร์ เกิดจาก ยาเสพติด ชนิดอื่นด้วยหรือไม่

 

อยากให้คนที่สนิทกับเพื่อนหลานชาย และคนที่อยู่กับหลานชายในคืนก่อนเกิดเหตุ เข้ามาพูดคุยกับญาติ และพูดความจริงด้วย

 

ขณะที่พ่อของ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง รุ่นพี่ คนหนึ่งได้โทรศัพท์มาขอโทษแล้ว และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนจึงถามกลับไปว่า จะไม่ได้ตั้งใจได้อย่างไร ก็รู้อยู่แล้วว่า ยาเสพติด เป็นสิ่งไม่ดี อย่าเพิ่งพูดอะไรอีกเลย ตอนนี้ขอทำใจก่อน และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า ตอนแรกรุ่นพี่ยังปากแข็ง อ้างเพียงว่าให้ดื่มแค่น้ำกระท่อม แต่เมื่อเย็นวาน รุ่นพี่ ได้รับสารภาพในรายการฮาร์ดทอล์กชื่อดัง ว่า ได้ฉีดเคตามีนชนิดน้ำ ซึ่งเป็น ยาเสพติด ให้ วันนี้ตนและทีมงานจึงพาผู้ปกครองของ น้องไทเกอร์ เข้า แจ้งความ ดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าคนตาย และข้อหาอื่น ๆ

 

ช่วงบ่าย ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักน้องไทเกอร์ เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก. สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า จากนี้จะสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ไปเอาตัวกลุ่มรุ่นพี่มาสอบปากคำ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

 

ด้าน พ.ต.อ.ชนะวรศิณธิ์ ศุภพนานัษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ตำรวจเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนรุ่นพี่ของ น้องไทเกอร์ ทราบว่าขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว หลังจากนี้จะเชิญตัวมาสอบปากคำ ถ้าหากไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป