ข่าว

อดีตภรรยา – ลูก ร่วมพิธีศพ “ว่าที่ร้อยโทสุเทพ” เหยื่อโจรชิงทอง พร้อมเปิดใจ

อดีตภรรยา-ลูกชาย เผยสาเหตุโจรชิงทอง สังหาร “ว่าที่ร้อยโทสุเทพ” เป็นเรื่องเลวร้ายเกินไป สำหรับลูกชาย อายุ 15 ปี

พิธีสวดอภิธรรมศพ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ

11 ก.ค. 2567 จากเหตุการณ์ที่ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา หรือ โค้ชเทพ อายุ 48 ปี เหยื่อ โจรชิงทอง ลวงฆ่า เสียชีวิต ก่อน ชิงรถยนต์ ไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาท ที่ร้านแห่งหนึ่ง ใน ห้างดัง จ. เชียงใหม่

 

ที่ วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นวันที่ 3 ในการ พิธีสวดอภิธรรมศพ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ มีคนทยอยเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ อดีตภรรยา และ ลูกชาย อายุ 15 ปี ของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ มาร่วมงานด้วยโดยยังคงโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อดีตภรรยาว่าที่ร้อยโทสุเทพ  เล่าว่า ตอนนี้ลูกชายอายุ 15 ปี ปกติลูกชายจะพูดคุยติดต่อกับพ่อของเขาอยู่ตลอด ถึงแม้ว่าจะไม่อยู่ด้วยกัน มีการส่งข้อความหากันอยู่เสมอ ส่วนตนก็จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเรียนของลูก โดยว่าที่ร้อยโทสุเทพ ได้ส่งเสียค่าเทอมให้กับลูกชาย และดูแลค่าใช้จ่ายในบางโอกาส อย่างช่วงใกล้จะปิดเทอมก็จะส่งเงิน หรือพาลูกไปซื้อของ

ตอนที่ลูกชายทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการสูญเสียจากการถูกฆาตกรรม เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจ และเลวร้ายเกินไป

 

สำหรับตน กับ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ แม้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ก็พูดคุยกันได้เหมือนปกติ กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและช่วยกันส่งเสียเกี่ยวกับการเรียนของลูกและชีวิตของลูก หลังจากนี้คงต้องดูแลลูกชายให้ดีที่สุดต่อไป

 

ส่วนคนที่ทำร้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ พบว่าพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุมาขอขมาแทนลูก ส่วนการอโหสิกรรม ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเวรกรรมใครก่อก็ต้องเป็นกรรมของคนนั้น ตอนนี้ให้กฎหมายลงโทษผู้กระทำความผิดไป

 

ด้าน พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจนำผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัด เชียงใหม่ พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ส่วนทองคำอีก 4 เส้นที่ยังหาไม่เจอนั้น  ยังสืบสวนขยายผล จากคำให้การของผู้ต้องหา ทั้งฝ้าเพดานใต้หลังคา รื้อ ทุกอย่าง แต่ยังคงตามอยู่

 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหานำเงินจากการขายทองโอนไปให้กับพ่อแม่และน้องสาว ต้องดูเป็นกรณีๆไป ล่าสุดนั้นพ่อแม่ของผู้ต้องหา นำเงินมาคืนมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ถือว่าแสดงเจตนาสุจริต