ข่าว

ตำรวจทางหลวง ช่วย CPR หนุ่มขนต่างด้าว 111 คน เครียดช็อคหมดสติหัวใจหยุดเต้น

ตำรวจทางหลวง จับกุมคนขับรถบรรทุกขนต่างด้าว 111 คน ระหว่างสอบปากคำ เครียดช็อคหมดสติ ก่อนช่วย CPR จนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง จับกุม 2 หนุ่มคนไทยขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขนแรงงานต่างด้าว 111 คน ระหว่างสอบปากคำ 1 ในผู้ต้องหา เกิดอาการชัก หมดสติ หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ ทำ CPR ช่วยชีวิตจนสามารถกลับมาได้อีกครั้ง 


สืบเนื่องจากนโยบาย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ปราบปรามขบวนการลักลอบขนส่งแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนอย่างจริงจัง โดย พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้ตำรวจทางหลวงในสังกัดออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน

ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มขนต่างด้าว 111 คน

จนเมื่อมาถึงบริเวณ ทางหลวงหมายเลข 41 กิโลเมตรที่ 136+800 ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ตำรวจทางหลวง ได้พบรถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าว มีการปกคลุมผ้าใบอย่างมิดชิดแน่นหนาผิดสังเกต ประกอบกับการปกคลุมผ้าใบนั้นมีการเปิดรูระบายอากาศเข้าไปภายในกระบะรถบรรทุก 

 

ตำรวจทางหลวง จึงเปิดสัญญานไฟและเรียกให้ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจอดรถชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น พบนายอาณัติ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกเเละนายเกื้อกูล อายุ 23 ปี เป็นผู้ที่นั่งข้างคนขับ
 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้เปิดผ้าใบคลุมรถพบบุคคลต่างด้าว (สัญชาติเมียนมาร์) จำนวน 111 คน เป็นชาย 89 คน และเป็นหญิง 22 คน อัดแน่นอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมทั้งหมดไปที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไชยา

ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มขนต่างด้าว 111 คน

จากการสอบถามนายอาณัติ ให้การว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 ตนได้รับงานให้ขนย้ายแรงงานต่างด้าว จากกลุ่ม แอพพลิเคชันไลน์ "รถกระบะ รถบรรทุก รถคอก" โดยได้มีการนัดหมายให้ตนขับขี่รถบรรทุกไปพบกับนายเกื้อกูล ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเกื้อกูล ได้นำทางเพื่อพาไปรับแรงงานต่างด้าวขึ้นมาบนรถ  ทราบว่าต้องขับไปส่งในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ และจะได้รับเงินสดเป็นค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท เมื่อส่งบุคคลต่างด้าวลงถึงที่หมาย แต่กลับมาถูกตำรวจทางหลวงจับกุมได้ก่อน 

ตำรวจทางหลวงทำ CPR

ระหว่างการสอบปากคำอยู่นั้น นายเกื้อกูลได้มีอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากโทษของการค้ามนุษย์มีโทษจำคุกค่อนข้างสูง ก่อนที่นายเกื้อกูล จะมีอาการชักเกร็งอย่างรุนแรง หัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่กำลังสอบถามข้อมูลอยู่นั้น จึงได้ปฐมพยาบาลโดยการทำ CPR ในเบื้องต้น ระหว่างการทำ CPR ประมาณ 2 นาที สัญญานชีพของนายเกื้อกูล ได้กลับมาโดยหายใจอีกครั้งและมีการตอบสนองและการขยับตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยอำเภอไชยาให้เข้าทำการปฐมพยาบาลนายเกื้อกูล และนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไชยา

ต่อมาเมื่อ นายเกื้อกูล อาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ผู้ถูกจับทราบและจะนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป
 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และ เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีแดง และโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกับผู้จ้างวานให้ขนส่งต่างด้าว

ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และ เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีแดง และโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกับผู้จ้างวานให้ขนส่งต่างด้าว

ข่าวยอดนิยม