ข่าว

น.1 สั่งล่า แก๊งอุ้ม นศ.ชาวจีน เรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โทรขู่ญาติห้ามบอกใคร

12 ก.ค. 2567

น.1 ระดมตำรวจมือดี เร่งค้นหานักศึกษาชาวจีน คาดถูกแก๊งอุ้มรีดลักพาตัวไป ขณะที่ ญาติ บินด่วนถึงไทย เผยมีคนโทรเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน ขู่ห้ามบอกใคร

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. MR.CAI BOXUAN ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ว่า เพื่อนนักศึกษาชาวจีน ชื่อ MRS.YAN RUIMIN ได้หายตัวไป ติดต่อกันครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่  30 มิ.ย. โดย MRS.YAN บอกว่า วันที่ 2 ก.ค. จะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป ตนเกรงว่าเพื่อนจะได้รับอันตราย จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยตามหา 

ต่อมาทางญาติของ MRS.YAN ทราบเรื่อง จึงเดินทางเข้ามายังประเทศไทย พร้อมประสานขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือติดตามตัวผู้สูญหายโดยเร็ว 

 

นักศึกษาชาวจีนที่หายตัวไป

 

มีรายงานว่า ภายหลัง MRS. YAN ชาวจีนหายตัวไป มีบุคคลปริศนาติดต่อไปทางญาติของผู้สูญหายว่า ได้จับ MRS.YAN ไว้ โดยมีการข่มขู่เรียกค่าไถ่เงิน 1 ล้านหยวน ตีเป็นเงินไทยเกือบ 5,000,000 ล้านบาท และสั่งห้ามแจ้งตำรวจและสถานฑูตเด็ดขาด มิฉะนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนพบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ MRS. YAN กำลังขึ้นรถรับจ้างบริษัทดัง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 10 ก่อนจะหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้อีก 

 

MRS.YAN กำลังขึ้นรถรับจ้างหน้าปากซอยสุชุมวิท 10

 

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น มอบหมาย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.6 บก.สส.บช.น. และสน.บางรัก ประชุมเร่งรัดติดตามสืบสวนหาตัว MRS. YAN เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ร่วมทั้งเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป