ข่าว

“ด.ต.” ขี้หึงหัวร้อน รัวสนั่นใส่เมีย ก่อนลั่นไกใส่ตัวเอง

“ด.ต.”หัวร้อน ทะเลาะกับเมียเป็นประจำ ล่าสุดระเบิดอารมณ์รัวสนั่นใส่เมีย ก่อนส่องตัวเองตาม ญาติรีบหามส่ง รพ.

บ้านพักที่เกิดเหตุ

12 ก.ค.2567 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.สอบสวน สภ. มัญจาคีรี จ. ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน ใน บ้านพัก หลังหนึ่ง บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 9 ต.โพนเพ็ก หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ยิงกัน ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยมีผู้ได้รับ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำส่ง รพ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนชั้นล่างของบ้าน จากการตรวจสอบพบ กองเลือดอยู่บนพื้น พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่ลานดินหน้าบ้าน 2 ปลอก และพบในห้องนอนอีก 7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เพื่อตรวจสอบ

นายสากล อายุ 60 ปี ญาติของหนึ่งในผู้บาดเจ็บ คือ ด.ต.ปฏิภาณ หรือ ท็อป กล่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็น บ้านพัก ของ ด.ต.ปฏิภาณ อายุ 45 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.มัญจาคีรี ซึ่งบ้านหลังนี้มีคนอาศัยอยู่ด้วยกัน รวม 5 คน ได้แก่ นางนันทิดา อายุ 42 ปี ภรรยาของ ด.ต.ปฏิภาณ ลูกของ ด.ต.ปฏิภาณ และนางนันทิดา 2 คน และมารดา ของ ด.ต.ปฏิภาณ

 

เวลา 07.00 น. นางนันทิดา ออกมาส่งลูกหน้าบ้าน เพื่อขึ้นรถตู้ไปเรียนหนังสือ จากนั้นประมาณ 30 นาที ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เห็นพี่สาวของ ด.ต.ปฏิภาณ เดินทางมาที่บ้าน และตะโกนขอความช่วยเหลือว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บอยู่ในห้องนอน ชาวบ้านจึงรีบมาที่บ้านช่วยกันนำคนเจ็บทั้ง 2 คน ไปรักษาที่ รพ.มัญจาคีรี

 

ที่ผ่านมา ด.ต.ปฏิภาณ ไม่เคยบ่นหรือปรึกษาปัญหาที่ทำงาน หรือปัญหาส่วนตัว แต่ก็พอทราบว่า ด.ต.ปฏิภาณ และภรรยามีปากเสียงกันบ่อย แต่ไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร จนกระทั่งเกิดเหตุรุนแรงในครั้งนี้

 

เชื่อว่า ด.ต.ปฏิภาณ ซึ่งป็นหลานชาย เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เคียงบอกว่า หลังจากที่นางนันทิดา ส่งลูกขึ้นรถไปโรงเรียนเสร็จ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ ด.ต.ปฏิภาณ กลับเข้ามาบ้านหลังจากออกเวรปฏิบัติหน้าที่

 

เมื่อมาถึงบ้านก็มีเสียงทะเลาะกัน ชาวบ้านเห็นว่า ด.ต.ปฏิภาณ มายืนยิงปืนบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าในบ้าน และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังจากที่ชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือ พบว่า นางนันทิดา เมีย ด.ต.ปฏิภาณ ถูกยิงที่แขนและขา บาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ต.ปฏิภาณ กระสุนเฉียดที่หน้าผากและขมับขวา

 

ขณะที่นางประภาส วงสุ่ย อายุ 54 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนเองนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้ยินเสียง 2 สามีภรรยาทะเลาะกัน ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำ และบ่อยครั้งที่ ด.ต.ปฏิภาณ จะเอาปืนออกมายิงเพื่อระบายอารมณ์อยู่หน้าบ้าน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงก็ไม่อยากไปยุ่งหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะ ด.ต.ปฏิภาณ เป็นตำรวจ ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากการหึงหวง

 

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.สอบสวน สภ. มัญจาคีรี เปิดเผยภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ด.ต.ปฏิภาณ ทำงานไม่เคยมีปัญหาและไม่เคยมีเรื่องร้องเรียน ส่วนปัญหาในครอบครัว หรือปัญหาส่วนตัวนั้นไม่ทราบ

 

การก่อเหตุครั้งนี้ จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและญาติพี่น้องคนใกล้ชิดทราบว่า สองสามีภรรยามักมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุนั้น ภรรยาอยู่บ้านกับลูกและมารดา ส่วน ด.ต.ปฏิภาณ เพิ่งเลิกออกเวรมาในช่วงเช้า แล้วกลับเข้าบ้าน

 

หลังจากภรรยาส่งลูกขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน ก็มีเสียงทะเลาะกันเล็ดลอดออกมาจากในบ้าน แล้ว ด.ต.ปฏิภาณ ก็ออกมายืนยิงปืนหน้าบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าบ้านและยิงปืนอีกหลายนัด สิ้นเสียงปืนประมาณ 30 นาที ก็มีญาติเดินทางมาที่บ้าน จึงพบว่าทั้งคู่ถูกยิงบาดเจ็บ จึงรีบนำตัวทั้ง 2 คนส่ง รพ.

 

ทั้งนี้ ทราบว่าหลังถูกยิงนางนันทิดา ยังมีสติ จึงได้โทรศัพท์บอกพี่สาวของ ด.ต.ปฏิภาณ ว่า ถูกสามียิงหลายนัด และสามีก็ยิงตัวเองบาดเจ็บ พี่สาว ด.ต.ปฏิภาณ จึงรีบเดินทางมาหาที่บ้าน และพบว่าทั้งสองบาดเจ็บจริง

 

จากการตรวจสอบ พบว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนประจำกายของ ด.ต.ปฏิภาณ เป็นปืนกล็อค ขนาด 9 มม.ในเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เพราะต้องรอสอบปากคำ ด.ต.ปฏิภาณ และ นางนันทิดา อย่างละเอียดอีกครั้ง