ข่าว

เหยื่อสาว แจ้งความกองปราบ หลัง ถูกอธิบดีศาลลวนลาม

เหยื่อสาวเข้าแจ้งความ กองปราบ หลัง ถูกอธิบดีศาลลวนลามบนตู้รถไฟ ระหว่าง เดินทางไปสัมนา ผบก.ป. ชง ตั้งคณะทำงานสอบสวน

12 ก.ค. 2567 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้เสียหายสาวกรณีถูกอธิบดีศาลยุติธรรมรายหนึ่ง พยายามลวนลามบนรถไฟ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. แล้ว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย

 

โดย พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. ได้รายงานผลการสอบปากคำให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนพิจารณาตามขั้นตอนตามกฎหมาย

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า อธิบดีศาลฯที่ถูกกล่าวหา ได้พยายามล่วงละเมิดทางเพศบนรถไฟตู้นอน ชั้น 2 สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยขบวนที่เกิดเหตุนั้นเป็นการเหมาตู้รถไฟเพื่อเดินไปสัมมนาที่จังหวัดทางภาคเหนือ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะอยู่ในอาคารมึนเมา และได้พยายามเข้าลวนลามหญิงสาวที่เป็นพนักงานของศาลยุติธรรม เหตุเกิดช่วงสถานีศิลาอาสน์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ต่อเนื่องถึงช่วงสถานีเด่นชัย จังหวัดแพร่

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยัง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก. โดยเสนอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับคดีนี้เป็นการเฉพาะแล้ว เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูง และคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม อธิบดีฯรายนี้ได้ถูกย้ายออกจากตำแหน่งไปช่วยราชการสำนักประธานศาลฎีกา เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการมีมติเห็นชอบตามคำสั่งของประธานศาลฎีกา เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริง ของคณะอนุกรรมการของ ก.ต. 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี และ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดี โดยระบุว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประมวลเรื่องเบื้องต้น