ข่าว

พฐ.ตรวจรถเช่า-บ้านพัก หาเบาะแสนักศึกษาจีน พบคราบเลือดหลายจุด

พิสูจน์หลักฐาน ตรวจรถเช่า-บ้านพัก หาเบาะแสนักศึกษาจีน พบคราบเลือดหลายจุด ด้าน สืบนครบาลฯ ไล่สแกน 12 จุด แปดริ้ว สงสัยเผาอำพรางคดี

กรณี น.ส.เหยียน วีมิน นักศึกษาชาวจีน โดนอุ้มรีดค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โดยชุดสืบสวนนครบาล ไล่กล้องวงจรปิดไปจนพบว่า มีชายชาวจีนมารับขึ้นรถไป จ.ชลบุรี จากนั้นมีข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวได้ขับวนอยู่ที่ ในพื้นที่ จ. ฉะเชิงเทรา ก่อนที่สัญญาณมือถือจะหายไปบริเวณสวนธารณะแห่งหนึ่งใกล้ วัดโสธรวราราม เมื่อ 3 ก.ค. เวลาประมาณ  04.58 น.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

12 ก.ค. 2567 จากแนวทางการสืบสวนพบว่า เมื่อ 1 ก.ค. เวลาประมาณ 17.26 น. น.ส.เหยียน ได้มาขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว โดยมีชายชาวจีนต้องสงสัยมารับที่ย่านไทม์สแควร์ อโศก ซึ่งตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถเช่า โดยมีชื่อ นาย Qing Yan Ma  อายุ 32 ปี ชาวจีน เป็นผู้เช่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.  ก่อนนำรถมาคืนให้กับบริษัทเช่ารถ ในวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ต่อมาตำรวจนครบาล ได้ติดต่อบริษัทเจ้าของรถคันที่เช่ามาสอบปากคำ ที่ สน.บางรัก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รถยนต์ที่ให้เช่านั้นติด GPS ไว้ พบเส้นทางถูกขับไปแถวสวน และ บ่อปลา ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยตำรวจเชื่อว่านาย Qing Yan Ma น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหญิงสาวชาวจีนรายนี้

 

พฐ.ตรวจรถเช่า-บ้านพัก หาเบาะแสนักศึกษาจีน พบคราบเลือดหลายจุด

 

 

อีกทั้งยังพบข้อมูลของ นาย Qing Yan Ma เดินทางออกไปยังฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.46 น. หลังจากคืนรถยนต์คันที่เช่าแล้ว เมื่อช่วงเที่ยง ของวันที่ 3 ก.ค. อีกทั้งตำรวจยังพบจุดเผากระเป๋าเดินทางของหญิงชาวจีนที่สูญหาย ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ ตำรวจ สน.บางรัก ยังได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 16 แขวงและเขตคลองเตย เบื้องต้นพบคราบเลือด หลายจุดบริเวณที่นอน และปลอกหมอน แต่ยังไม่พบ น.ส.เหยียน

พฐ.ตรวจรถเช่า-บ้านพัก หาเบาะแสนักศึกษาจีน พบคราบเลือดหลายจุด

ต่อมาเมื่อเวลา 19.20 -20.00 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจรถยนต์ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ซึ่ง นาย Qing Yan Ma เช่าไปรับ น.ส.เหยียน ด้วยการฉีดน้ำยา ตรวจสารพันธุกรรม บริเวณรอบรถ พบขึ้นสีฟ้าบริเวณท้ายรถกระโปงรถที่เก็บสำภาระด้านหลัง ที่พักเท้า เบาะนั่งหลัง นำแผ่นยางปูที่เก็บสำภาระ และแผ่นยางวางเท้าหลังซ้าย

 

พฐ.ตรวจรถเช่า-บ้านพัก หาเบาะแสนักศึกษาจีน พบคราบเลือดหลายจุด

 

 

เช็ก 12 จุด แปดริ้ว สงสัยเผา อำพรางคดีการหายตัวนักศึกษาสาวชาวจีน


ทั้งนี้มีรายงานว่า สืบนครบาล ตรวจสอบพบรถยนต์ที่ผู้ต้องสงสัย ขับไปรับนักศึกษาชาวจีน ได้ไปจอดตามจุดต่างๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวม 12 จุด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแกะรอยว่าเป็นจุดไหนบ้าง ทั้งนี้พบว่ามี 1 จุด มีร่องรอยการเผาลักษณะเป็นกระเป๋าเดินทางภายในมีแป้ง และพวกของใช้ของผู้หญิงสภาพไหม้เกรียม โดยอยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่ามีอะไรบ้าง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าจุดต่างๆ ที่ผู้ต้องสงสัยจอดรถ รวม 12 จุดนั้น อาจมีการเผาทำลายหลักฐาน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์หรือไม่ อย่างไรก็ดีเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การตรวจสอบและค้นหามีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการค้นหาต่อไป