ข่าว

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

ตำรวจ พบถุงดำถูกฝั่งดิน หลังปูพรมค้นหาร่าง นักศึกษาสาวจีน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ คาด คนร้าย นำถุงดำวางแล้วใช้ดินและเศษกระเบื้องปกคลุมไว้ เพื่ออำพราง ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอ พฐ.

13 ก.ค. 2567 รายงานล่าสุด กรณี น.ส.เหยียน วีมิน นักศึกษาชาวจีน โดนอุ้มรีดค่าไถ่ 1 ล้านหยวน เบื้องต้น จากการปูพรมค้นหน้าของตำรวจนครบสลและภูธรฉะเชิงเทรา พบถุงดำถูกฝั่งดิน บริเวณป่ารกที่พบรถของชายชาวจีนมาจอดและลงจากรถพร้อมสิ่งของบางอย่าง โดย  หลุมที่ถูกพบ มีลักษณะเป็นหลุมถูกขุดลงไป ก่อนนำถุงดำวางแล้วใช้ดินและเศษกระเบื้องปกคลุมไว้ เพื่ออำพรางจุดต้องสงสัย 

 

โดย เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 ก.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันลงพื้นกรณีหญิงนักศึกษาสาวชาวจีนสูญหาย จาก พื้นที่ สน.บางรัก เพื่อค้นหาร่าง หลังพบกลิ่นต้องสงสัยออกจากป่าบริเวณใกล้เคียง ลักษณะบริเวณพื้นที่รกร้าง ใกล้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจสอบพบชิ้นส่วนขามนุษย์คาดว่าเป็นศพของ Miss.Yan ruimin อายุ 38 ปี สัญชาติจีนผู้สูญหาย 

 

ถุงดำสองถุง ผู้ต้องสงสัยจอดรถลง 20 นาที เอาเครื่องตัดหญ้ามาถางและพบ  สภาพศพครบทุกส่วน กามมีการผูกด้วยลวดเหล็กน่าจะมีการศัลยกรรม ฟันสมบูรณ์ ประกอบการพิสูจน์อัตลัก

 

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเก็บพยานหลักฐาน พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบดีเอ็นเอศพผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ภาพกล้องวงจรปิด (จุด 4 ) ทางโค้งหน้าหมู่บ้านท่าอิฐวิลล์ 2 เวลา 03.45 – 03.46 รถผู้ต้องสงสัยมาจอดริมถนน คนขับลงจากรถ มาเปิดท้ายรถ จากนั้นเดินหายไป เวลา 04.24 ผู้ต้องสงสัยเสื้อสีขาวเดินกลับมาที่รถ เวลา 04.28 กลับรถมาจอดฝั่งตรงข้าม (มองไม่เห็น ต้นไม้บัง) เวลา 04.48 ขับรถออกจากทางโค้งทางโค้งหน้าหมู่บ้านท่าอิฐวิลล์ 2

 

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

 

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

 

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

 

ด่วน! พบโครงกระดูก ปริศนาถูกทิ้งป่ารก คาดว่าเป็นชิ้นส่วนร่าง นศ.จีน โดนอุ้ม

 

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า น.ส.เหยียน วีมิน นักศึกษาชาวจีน โดนอุ้มรีดค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โดยชุดสืบสวนนครบาล ไล่กล้องวงจรปิดไปจนพบว่า มีชายชาวจีนมารับขึ้นรถไป จ.ชลบุรี จากนั้นมีข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวได้ขับวนอยู่ที่ ในพื้นที่ จ. ฉะเชิงเทรา ก่อนที่สัญญาณมือถือจะหายไปบริเวณสวนธารณะแห่งหนึ่งใกล้ วัดโสธรวราราม เมื่อ 3 ก.ค. เวลาประมาณ  04.58 น.

 

12 ก.ค. 2567 จากแนวทางการสืบสวนพบว่า เมื่อ 1 ก.ค. เวลาประมาณ 17.26 น. น.ส.เหยียน ได้มาขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว โดยมีชายชาวจีนต้องสงสัยมารับที่ย่านไทม์สแควร์ อโศก ซึ่งตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถเช่า โดยมีชื่อ นาย Qing Yan Ma  อายุ 32 ปี ชาวจีน เป็นผู้เช่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.  ก่อนนำรถมาคืนให้กับบริษัทเช่ารถ ในวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ต่อมาตำรวจนครบาล ได้ติดต่อบริษัทเจ้าของรถคันที่เช่ามาสอบปากคำ ที่ สน.บางรัก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รถยนต์ที่ให้เช่านั้นติด GPS ไว้ พบเส้นทางถูกขับไปแถวสวน และ บ่อปลา ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยตำรวจเชื่อว่านาย Qing Yan Ma น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหญิงสาวชาวจีนรายนี้

 

 

อีกทั้งยังพบข้อมูลของ นาย Qing Yan Ma เดินทางออกไปยังฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.46 น. หลังจากคืนรถยนต์คันที่เช่าแล้ว เมื่อช่วงเที่ยง ของวันที่ 3 ก.ค. อีกทั้งตำรวจยังพบจุดเผากระเป๋าเดินทางของหญิงชาวจีนที่สูญหาย ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ ตำรวจ สน.บางรัก ยังได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 16 แขวงและเขตคลองเตย เบื้องต้นพบคราบเลือด หลายจุดบริเวณที่นอน และปลอกหมอน แต่ยังไม่พบ น.ส.เหยียน

 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.20 -20.00 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจรถยนต์ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ซึ่ง นาย Qing Yan Ma เช่าไปรับ น.ส.เหยียน ด้วยการฉีดน้ำยา ตรวจสารพันธุกรรม บริเวณรอบรถ พบขึ้นสีฟ้าบริเวณท้ายรถกระโปงรถที่เก็บสำภาระด้านหลัง ที่พักเท้า เบาะนั่งหลัง นำแผ่นยางปูที่เก็บสำภาระ และแผ่นยางวางเท้าหลังซ้าย

 

อย่างไรก็ตาม รายงานว่าสุด เมื่อเวลา 12.49 น. พบว่า จากการปูพรมค้นหน้าของตำรวจนครบสลและภูธรฉะเชิงเทรา โดยพล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ดองสืบนครบาล ภูธรฉะเชิงเทรา และ สภ.แสนภูดาษ พบถุงดำถูกฝั่งดิน บริเวณป่ารกที่พบรถของชายชาวจีนมาจอดและลงจากรถพร้อมสิ่งของบางอย่าง ขณะนี้ กำลังรอพิสูจน์หลักฐารและแพท์นิติเวชร่วมตรวจสอบ ว่าเป็นชิ้นส่วนร่างของ นักศึกษาชาวจีนที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่หรือไม่