ข่าว

“ครู” รร.ดัง ทำโทษใช้ไม้เรียวฟาด จน นร.นิ้วแตก

พ่อแม่เกินจะรับไหว เมื่อลูกหลานถูก “ครู” ฝ่ายปกครอง ทำโทษโดยไม่ฟังเหตุผล ใช้ไม้เรียวตี “นร.” จนนิ้วแตกต้องเข้าเฝือก

นักเรียนถูกครูตี จนต้องเข้าเฝือก

13 ก.ค. 2567 นายวีรยุทธ อายุ 32 ปี และนายสามารถ อายุ 55 ปี พ่อและตาของ นักเรียน ชั้น ม.3 โรงเรียนดัง แห่งหนึ่ง ใน อ. พิมาย จ. นครราชสีมา ร้องสื่อขอความเป็นธรรม หลังลูกสาวถูก ครู ใช้ไม้เรียว ตี มือคนละ 20 ครั้ง ตามจำนวนที่เด็กนักเรียนนำเงินไปซื้อของ จนได้รับ บาดเจ็บ ต้อง เข้าเฝือก ที่นิ้วมือ

 

นายวีรยุทธ พ่อของเด็ก บอกว่า พาลูกสาวไปหาหมอหลังจากครูฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งนี้ ทำโทษเด็กนักเรียนทั้งหมด 7 คน โดยใช้ไม้เรียวตีมือ จนเด็กนักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วมือ ต้องใส่เฝือก ทำให้ผู้ปกครองหลายคนไม่พอใจในการกระทำของครูคนดังกล่าว

น้องแป้ง ( นามสมมุติ ) นักเรียน หญิง ชั้น ม.3 ที่ถูก ครู ตี บอกว่า ตนเองและเพื่อนๆ ทั้งหมด 7 คน ได้ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน เพราะครูประจำชั้นใช้ให้ทำความสะอาด หลังจากทำความสะอาดเสร็จ ตนเองและเพื่อนๆ หิวน้ำจึง ขออนุญาตครูประจำชั้น ออกไปซื้อน้ำดื่มนอกโรงเรียน โดยครูประจำชั้นอนุญาต ให้ออกไปซื้อน้ำดื่มซึ่งเป็นน้ำอัดลม และขนมได้

 

แต่หลังจากซื้อเสร็จ ตนและเพื่อนๆ เดินกลับเข้ามาในโรงเรียน ถูก ครู ฝ่ายปกครองเรียกไปตี โดยใช้ไม้เรียว ตี ที่ฝ่ามือ ตามจำนวนที่เด็ก นักเรียน ซื้อของ ใครซื้อ 20 บาท ก็ตี 20 ครั้ง ใครซื้อ 10 บาท ก็ตี 10 ครั้ง ทั้งๆ ที่พวกตนพยายามบอกครูฝ่ายปกครองที่ ทำโทษ แล้วว่า ครูประจำชั้นได้อนุญาตให้ออกไปซื้อของได้ เพราะร้านค้าติดกับโรงเรียน

 

ล่าสุดผู้ปกครองของเด็กนักเรียน จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังครูทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ

ข่าวยอดนิยม