ข่าว

โจรบุกเดี่ยว รัว 10 นัด จี้ชิงสร้อยทองแม่ค้าส้มตำ

โจรสวมรอยเป็นลูกค้า จี้ชิงสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ค้าส้มตำ ก่อนเปิดฉากรัวกระหน่ำ 10 นัด เปิดทางหลบหนี ตำรวจเร่งไล่ล่า

ร้านส้มตำ จุดเกิดเหตุ

13 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 12 ก.ค.2567 เกิดเหตุคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีน้ำ กางเกงสีดำและรองเท้าสีดำ ตัดผมรองทรง สูงประมาณ 160-165 ซม.อายุประมาณ 25-35 ปี ขี่รถจยย.มาจอดหน้า ร้านส้มตำ ไม่มีชื่อ กลาง ซอยกระทุ่มล้ม 9 ถนน พุทธมณฑลสาย 4 หมู่ 1 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ. นครปฐม

 

ก่อนเดินเข้าไปภายในร้านส้มตำ สั่งส้มตำปูปลาร้าและขนมจีนอย่างละชุด น้ำอัดลม 3 ขวด นั่งกิน ใช้เวลาประมาณ 6 นาที หลังกินเสร็จคนร้ายได้เรียกเจ้าของร้านส้มตำไปหยิบเหล้าให้ 1 ขวด ระหว่างนั้น คนร้ายได้เดินตามไปประกบใช้อาวุธปืน จี้ ศีรษะ แม่ค้าส้มตำ สั่งห้ามส่งเสียงดัง บังคับให้ถอด สร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท ที่แม่ค้าสวมใส่ออกมาให้

แต่ แม่ค้าส้มตำ ตกใจ เลยพูดเสียงดัง คนร้ายไม่พอใจ ใช้อาวุธปืน ยิง ลงพื้น 1 นัด ลูกชายแม่ค้านั่งอยู่ด้านนอกได้ยินเสียงปีน จึงได้วิ่งมาดูแม่ที่ร้านเกิดเหตุ คนร้ายเหตุจึงได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงใส่ กระสุนเฉียดไปถูกขอบประตู 1 นัด แม่ค้าจึงส่งเสียงร้องให้คนช่วย

 

จากนั้นคนร้ายได้ยิงปืนขู่ไปแบบรัวๆอีก 6 นัด ก่อนคนร้ายวิ่งออกมาขึ้นรถจยย.ที่จอดสตาร์ทเครื่องไว้ ขับหลบหนีไปได้ 60 เมตร คนร้ายได้ยิงปืนขู่ไม่ให้ติดตามอีก 2 นัด ก่อนขับหลบหนีออกมาทางถนน พุทธมณฑลสาย4 โดยคนร้ายยิงใส่รวมทั้งสิ้น 10 นัด

 

น.ส.ดวงดี ชนะบุญ อายุ 46 ปี แม้ค้าส้มตำ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พบสิ่งผิดสังเกตอย่างเดียว คือ คนร้ายสตาร์ตรถทิ้งไว้ จึงถามว่า สตาร์ตรถทำไม คนร้ายตอบว่า ถ้าปิดเครื่องรถมันสตาร์ตยาก ระหว่างนั้นในร้านมีคนร้ายเพียงคนเดียว ระหว่างถูก จี้ ได้ขอร้องคนร้ายอย่า ยิง ตนยอมถอดสร้อยให้ แต่ตนพูดเสียงดังเพื่อให้ลูกชายอยู่นอกร้านได้ยิน

 

หลังเกิดเหตุได้ ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว มีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค7 เข้าเก็บหลักฐานภายในร้าน พบปลอกกระสุนจำนวน 8 ปลอก ตกอยู่ภายในร้าน พร้อมเหรียญเงินเลี่ยมทอง หลวงพ่อเทียมวัดวัง อ.นครหลวง จ.อยุธยา ตกอยู่ข้างขวดเหล้า ที่แม่ค้าวางไว้

 

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้ตำรวจได้แบ่งชุดสืบสวนออกติดตามพร้อมหาภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งเส้นทางมาก่อเหตุและหลังก่อเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายขับรถมาวนดูร้านส้มตำหลายครั้ง พอสบโอกาสจึงลงมือ

 

ส่วนรถจยย.ที่ใช้เป็นรถแบบผู้หญิง อยู่ระหว่างติดตาม ด้านอาวุธปืนเจ้าหน้าที่พฐ.ภ.7จะนำปลอกกระสุนปืนไปเปรียบเทียบกับแฟ้มอาชญากรรม ว่าตรงกับคดีที่ก่อเหตุที่อื่นหรือไม่